x close

เศรษฐีจีน ประธาน HNA เสียชีวิตในฝรั่งเศส เหตุพลัดตกกำแพงขณะโพสถ่ายรูป

 
             หวังเจี้ยน เศรษฐีจีน ประธาน HNA เจ้าของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส เสียชีวิตในฝรั่งเศส เหตุพลัดตกกำแพงขณะโพสท่าถ่ายรูป
เศรษฐีจีน ประธาน HNA เสียชีวิต
ภาพจาก ERIC PIERMONT / AFP

             วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า นายหวังเจี้ยน วัย 57 ปี ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัท HNA ของจีน ได้เสียชีวิตขณะเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส โดยทางตำรวจเชื่อว่าการเสียชีวิตของเขานั้นเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ

             รายงานระบุว่า ในเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น นายหวังเจี้ยนซึ่งอยู่ในคณะเดินทาง 10 คน ได้เข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศของหมู่บ้านบอนเนอ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในภูมิภาคโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส โดยระหว่างนั้นนายหวังเจี้ยนได้ปีนขึ้นไปยืนบนขอบกำแพงสูงราว 15 มตร เพื่อจะให้คนในครอบครัวถ่ายรูปให้ ก่อนที่เขาจะพลัดตกลงมา

             ทั้งนี้แม้ว่าหน่วยกู้ภัยในท้องถิ่นจะถูกเรียกมา แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ ขณะที่ทางตำรวจยืนยันว่าการเสียชีวิตของนักธุรกิจรายนี้ไม่ใช่กรณีที่น่าสงสัย มันเกิดจากอุบัติเหตุ


             สำหรับ นายหวังเจี้ยน ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัท HNA นับเป็นบุคคลสำคัญที่มีส่วนช่วยผลักดันให้ HNA กลายมาเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน โดย HNA นั้นเป็นบริษัทเจ้าของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส รวมถึงธุรกิจในเครืออสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่งทั่วโลก โดยมีพนักงานในการดูแลนับ 4 แสนคน

             อย่างไรก็ตามบีบีซี รายงานว่า แม้ HNA จะเป็นกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีทรัยพ์สิน 2.3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่หลังจากการลงทุนมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อกว้านซื้อหุ้นในเครือโรงแรม การท่องเที่ยว และสถาบันการเงินอื่น ๆ ก็ทำให้ HNA กลายมาเป็นบริษัทที่มีหนี้สินในประเทศรายใหญ่ที่สุดเช่นกัน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีจีน ประธาน HNA เสียชีวิตในฝรั่งเศส เหตุพลัดตกกำแพงขณะโพสถ่ายรูป อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:28:05 17,130 อ่าน
TOP