x close

อีลอน มัสก์ พร้อมให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ - คิดว่าไทยน่าจะรับมือเรื่องนี้ได้


        อีลอน มัสก์ พร้อมให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ แม้คิดว่ารัฐบาลไทยน่าจะรับมือได้ ชี้บริษัทของเขามีอุปกรณ์ในการสำรวจ-ขุดเจาะดินพร้อม

อีลอน มัสก์
ภาพจาก ANGELA WEISS / AFP

           ข่าวความพยายามช่วยชีวิตเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กลายมาประเด็นที่มีคนให้ความสนใจกันทั่วโลก โดยไม่เพียงแค่ชาวไทยเท่านั้นที่ร่วมส่งแรงใจ หวังให้ช่วยทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้แต่ชาวต่างชาติเองต่างก็ปรารถนาในสิ่งเดียวกัน

           ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 ก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MabzMagz ส่งข้อความไปถาม อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาจะให้ความช่วยเหลือทางใดทางหนึ่ง เพื่อนำเด็กชายชาวไทย 12 คนและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำ

           ซึ่งในเวลาต่อมา อีลอน มัสก์ ก็ได้ตอบกลับว่า ผมคาดว่าทางรัฐบาลไทยน่าจะรับมือกับเรื่องนี้ได้ แต่ผมก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ หากมีหนทางเช่นกัน

           จากนั้น @MabzMagz ยังได้ถามกลับว่า เขาได้ติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าในเรื่องนี้อยู่หรือไม่ พร้อมแสดงความคาดหวังว่าบางที อีลอน มัสก์ ผู้นี้อาจมีอุปกรณ์บางอย่างที่นำมาใช้ในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ได้

           เมื่อได้รับคำถามเช่นนั้น อีลอน มัสก์ ก็เผยว่า บริษัท The Boring Company ของเขานั้นมีอุปกรณ์สำหรับทำการสำรวจด้วยระบบเรดาร์ทะลุทะลวงผิวดิน และยังมีความชำนาญในการขุดเจาะดินด้วย อย่างไรก็ตามเขาไม่แน่ใจว่าอัตราสูบน้ำที่ถ้ำถูกจำกัดด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือเครื่องสูบน้ำมีขนาดเล็กไปหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น เขาก็สามารถส่งอุปกรณ์แบตเตอรี่และเครื่องสูบน้ำมาให้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ พร้อมให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ - คิดว่าไทยน่าจะรับมือเรื่องนี้ได้ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:45:03 35,414 อ่าน
TOP