x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561

          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาฝากกัน 6 เล่ม จาก 3 สำนักพิมพ์ ซึ่งมีให้เลือกอ่านหลากหลายแนวเลย ใครชอบแนวไหน จัดเลยจ้า
หนังสือน่าอ่าน

สำนักพิมพ์อมรินทร์

แนะนำหนังสือ

คลั่ง ขัง ฆ่า (MISERY) เขียนโดย สตีเวน คิง (Stephen King)
ราคาปก 335 บาท

          พอล เชลดอน นักเขียนหนุ่มใหญ่ผู้เพียบพร้อมทั้งชื่อเสียงและเงินทองจากผลงานนวนิยายชุด มิสเซอรี่ ที่เขาเขียนติดต่อกันมาหลายเล่ม ประสบอุบัติเหตุทางรถต์ในพื้นที่ภูเขาอันห่างไกล เมื่อฟื้นขึ้นมา พอลพบว่าผู้ที่ช่วยชีวิตเขาไว้คือ แอนนี่ วิลค์ส แฟนหนังสือหมายเลข 1 ของเขา แต่แอนนี่ไม่เพียงแค่ช่วยพอลเท่านั้น เธอยังกักตัวเขาไว้ในบ้านที่แทบจะตัดขาดจากโลกภายนอก เพื่อบังคับให้เขาเขียนหนังสือเล่มใหม่…สำหรับเธอโดยเฉพาะ เพราะไม่พอใจที่นางเอกในหนังสือชุด มิสเซอรี่ คือ มิสเซอรี่ แชสเตน เสียชีวิตตอนจบ

          แต่ในเมื่อพอลไม่อยากเขียนเรื่องชุด มิสเซอรี่ อีกแล้ว เพราะอยากเขียนเรื่องที่ต้องการเขียนอย่างแท้จริง แอนนี่ก็มีวิธีการมากมายที่จะกระตุ้นให้เขาเขียน ไม่ว่าจะเป็นเข็มฉีดยา…ขวาน… และถ้าวิธีการเหล่านั้นยังไม่ได้ผลอีก เธอก็ยังมีความคิดอันร้ายกาจกว่านั้นรออยู่…

          พอล เชลดอน เคยเขียนหนังสือเพื่อทำมาหาเลี้ยงชีวิต แต่บัดนี้… เขาต้องเขียนหนังสือเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่ต่อไป !!!

แนะนำหนังสือ
 
ฝันถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว เขียนโดย โยะรุ ซุมิโนะ
ราคาปก 195 บาท

          ในรั้วโรงเรียน นาโนกะคือเด็กประถมผู้ไร้เพื่อน
          แต่นอกรั้วโรงเรียน เธอมีเพื่อนเก่ง ๆ มากมาย

          ทั้ง "ยายหางขาด" แมวสาวเจ้าเสน่ห์ที่มีขนสีดำขลับแต่หางสั้นกุด
          ทั้ง "คุณดอก" สาวสวยที่นอนตอนกลางวันและทำงานตอนกลางคืน
          ทั้ง "คุณยาย" ที่ทำขนมเก่งมากแต่กลับอาศัยอยู่คนเดียว
          และ "คุณมินามิ" นักเรียนมัธยมที่ชอบเขียนนิทานแต่กลับกรีดข้อมือตัวเอง

          มีเพื่อนเยอะขนาดนี้ เธอไม่รู้สึกเหงาเลยสักนิด

          วันหนึ่งครูฮิโตมิก็ให้นักเรียนในห้องจับคู่กันเขียนเรียงความเรื่อง "ความสุขคืออะไร" แต่ "คิริวคุง" ที่ต้องจับคู่กับนาโนกะกลับขาดเรียนไปเสียดื้อ ๆ

          ไหนจะต้องเขียนเรียงความ ไหนจะต้องตามหาเพื่อน
          แล้วอย่างนี้เธอจะหาความสุขของตัวเองเจอได้อย่างไร

สำนักพิมพ์บงกช

หนังสือน่าอ่าน

อาญาสวาทแดนทราย โดย ไอริส
ราคาปก 149 บาท

          เพียงทริปแรกในการทำงานของ แสนรัก ไกด์สาวชาวไทยก็เกิดปัญหาใหญ่เมื่อกรุ๊ปทัวร์ถูก ผู้กองฟาดิส ที่มาช่วยชีวิตไว้ ขโมยไปท่ามกลางดงกระสุน แต่ยังเหมือนจะโชคร้ายไม่พอเมื่อสาวถูกนายจ้างจอมหื่นแบล็กเมล์สร้างหลักฐานเท็จจับเธอเข้าคุกเพราะไม่ยอมรับข้อเสนอเป็นเมียน้อย ทหารกล้าแห่งทัพทะเลทรายจึงต้องเร่งมาช่วยหัวใจของเขาเอาไว้เพราะมันตกไปอยู่กับร่างนุ่มตั้งแต่เมื่อคราวที่ริมฝีปากร้อนรุ่มแตะกันหนนั้นแล้ว

หนังสือน่าอ่าน

ยอดพธูพรางใจ โดย จี้ชิว
ราคาปก 269 บาท

          นางถูกตระกูลลู่รับเข้ามาเป็นสะใภ้ตั้งแต่เยาว์วัย ครั้นเติบใหญ่ป้าสะใภ้กลับจะให้นางแต่งเป็นอนุของเศรษฐีเฒ่า นางไม่ยอมแต่งถึงได้เดินทางหลายคืนมาเมืองหลวงเพื่อตามหาคู่หมั้น ทว่าชีวิตกลับพลิกผันเข้าสู่หอนางโลม ส่วนหอนางโลมก็เป็นสถานที่ต้อนรับขับสู้แขกเหรื่อที่ไปมาหาสู่ เช่นนั้นการอยู่ต่อเพื่อตามหาคนย่อมสะดวกนะสิ ฮิฮิ นางฉลาดจริง ๆ !

          ดูสิ เจ้าของหอคณิกาตรงหน้ามิใช่หรือที่บอกว่าถ้านางเป็นสายให้ก็จะช่วยนางตามหาพี่ซื่อหลาง ดังนั้นนางจึงแปลงกายกลายเป็น ‘ของขวัญ’ มอบแก่ผู้บัญชาการตงฉ่าง ทุกวันต้องบันทึกว่าเขากินข้าวกี่ชาม ไปสุขากี่ครั้ง ทุ่มเทความพยายามแทบแย่ แม้แต่ผู้บัญชาการยังชื่นชมนางยิ่ง ชอบพูดเสียงโหดกับนางว่า "ดีมาก" แต่มีเรื่องหนึ่งที่นางไม่กล้ารายงาน นั่นก็คือ...เอ่อ กลางดึกเขาชอบเอา "ดาบประจำตัว" มาทิ่มนาง เฮ้อ คนผู้นี้แม้แต่ตอนนอนทำไมถึงยังไม่วางใจอีก หรือผู้ที่เป็นขันทีต่างก็ระแวงเทพระแวงผีกัน...

สำนักพิมพ์โซฟา

หนังสือน่าอ่าน

ปอบ โดย ธุวัฒธรรพ์
ราคาปก 169 บาท

          ร้านสักของ วิทยา ประสบปัญหา ทุนหาย กำไรหด งานลด ลูกค้าไม่เข้า
          จอย พยาบาลสาวผู้เป็นภรรยา จึงหวังพึ่งพาความศักดิ์สิทธิ์จากการสักยันต์
          หญิงสาวขอให้ แป๋ง นักแสดงหนุ่มเพื่อนสนิทซึ่งเป็นลูกศิษย์ อาจารย์จุล พาเธอกับเพื่อนในกลุ่มอย่าง ทวีศักดิ์ สมควร และ แตงโม ไปสักยันต์ที่สำนักดัง

          หลังจากจอยได้สักยันต์โภคทรัพย์ กิจการร้านสักของวิทยาก็มีงานสักมากขึ้น ทว่าเพื่อนในกลุ่มของเขาทยอยถูกพบเป็นศพที่ไม่มีอวัยวะภายในทีละคน ! แม้ตำรวจจะตั้งปมไว้ว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของฆาตกรโรคจิต แต่มีเพียงวิทยาที่สงสัยว่าเรื่องราวทั้งหมดอาจเกี่ยวข้องกับรอยสักยันต์

          และยิ่งแน่ชัดขึ้นเมื่ออาจารย์จุลบอกกับชายหนุ่มว่าฆาตกรคือ ปอบ ผีร้ายที่ศิษย์ผู้พี่เลี้ยงไว้ ถูกส่งมาเพื่อทำลายชื่อเสียงของตน วิทยาจึงต้องเอาชีวิตตนเองเป็นเดิมพัน เพื่อปกป้องภรรยาและลูกในท้อง  มิให้ตกเป็นเหยื่อสัมภเวสีคลั่ง ที่มุ่งเป้าสังหารทุกคนที่มีรอยสักยันต์ของอาจารย์จุล

          แล้วกระชากตับไตไส้พุงมากินเป็นอาหาร... ประทังความหิว !

หนังสือน่าอ่าน

กระหัง โดย ทวิวัฒน์
ราคาปก 175 บาท

          อเล็กซ์ เป็นเทรนเนอร์หนุ่มสุดฮ็อตของ เบสต์ฟิตเนส ขวัญใจสาว ๆ
          ไม่มีใครรู้ว่าเขามีความลับในอดีตที่ต้องคอยปกปิดไว้

          สมัยมัธยม เขาเคยสักน้ำมันกับ พ่อครูจักรา เพื่อให้ได้เข้ากลุ่มหัวโจกของโรงเรียน ฤทธานุภาพของคาถาและรอยสักช่วยให้เขาหลุดพ้นจากภาพลักษณ์เด็กอ่อนแอ กลายเป็นคนโชคดีและมีเสน่ห์ แต่ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้ทำตัวผิดครู ไม่เช่นนั้น เขาอาจจะต้องกลายเป็น กระหัง

          อเล็กซ์พยายามเคร่งครัดในกฎเหล่านั้นมาตลอด แต่สุดท้ายเขาก็พลาด ! ชายหนุ่มเกลียดที่ตัวเองต้องกลายเป็นครึ่งผีครึ่งคนในยามราตรี เขาอยากหลุดพ้นจากคำสาปเหล่านี้ แต่ก็หาทางออกไม่ได้

          เรื่องราวยิ่งเลวร้าย เมื่อจู่ ๆ ก็มีคนรอบข้างเสียชีวิตในสภาพน่าอนาถ ร่างกายถูกแทะกัดกินราวเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายสุดโหด อเล็กซ์บอกกับตัวเองว่าเรื่องสยองขวัญที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับเขา ทว่าเสียงกระหังในใจยิ่งเร่งเร้า...

          มันเบื่ออาจม...มันอยากกินเลือด...อยากกินเครื่องในมนุษย์ !

ภาพและข้อมูลจาก
     
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:48:50 1,920 อ่าน
TOP