x close

บิ๊กป้อม เสียใจ จ.อ. สมาน อดีตซีลเสียชีวิต เผยสาเหตุเป็นลม ระหว่างดำน้ำ

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เสียใจ จ.อ. สมาน อดีตซีลเสียชีวิต เผยเบื้องต้นสาเหตุ เป็นลม ระหว่างดำน้ำ ยันซีลที่เหลือไม่เสียขวัญ เดินหน้าทำงานต่อ
หน่วยซีลเสียชีวิต
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ข่าวช็อกและสะเทือนใจสำหรับเช้าวันนี้ (6 กรกฎาคม 2561) กับภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ที่ถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย คือการเสียชีวิตของอดีตหน่วยซีล อย่าง จ.อ. สมาน กุนัน วัย 38 ปี ที่เสียชีวิตขณะดำน้ำออกจากถ้ำ หลังลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปยังจุดต่าง ๆ บริเวณสามแยก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ข่าวเศร้า หน่วยซีลเสียชีวิตในถ้ำหลวง 1 ราย ขณะลำเลียงขวดอากาศ)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเมื่อทราบข่าวก็เสียใจ และต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ จ.อ. สมาน คือเป็นลมระหว่างปฏิบัติงานใต้น้ำ


          ทั้งนี้ จะต้องมีการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตต่อไปว่ามีปัญหาสุขภาพหรือไม่ ซึ่ง จ.อ. สมาน เป็นอดีตหน่วยซีลที่ลาออกไปแล้ว ร่างกายอาจไม่แข็งแรงเหมือนเก่า แต่ว่าเจ้าตัวมีเจตนาดีที่อาสามาช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าฯ

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการทำงานของหน่วยซีลนั้น ก็จะดำเนินการต่อไปตามแผนปฏิบัติงานที่วางไว้ ยืนยันว่าหน่วยซีลที่ปฏิบัติงานมีร่างกายแข็งแรงและไม่มีอาการเหนื่อยล้า เพราะมีการผลัดเปลี่ยนกำลังพลตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน และไม่กดดันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ขณะที่ เพจ Army times Thailand ได้มีการเปิดเผยภาพ จ.อ. สมาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศภายในถ้ำ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างแคบ มีน้ำท่วมสูงระดับหน้าอกและขุ่น ทำให้ปฏิบัติงานลำบาก



หน่วยซีลเสียชีวิต

หน่วยซีลเสียชีวิต

หน่วยซีลเสียชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Army times Thailand

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม เสียใจ จ.อ. สมาน อดีตซีลเสียชีวิต เผยสาเหตุเป็นลม ระหว่างดำน้ำ โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:02:54 9,632 อ่าน
TOP