x close

น้ำท่วมใหญ่ในญี่ปุ่น ระดับน้ำสูงมิดหลังคา เสียชีวิต 50 ราย - อพยพหนีน้ำ 1.5 ล้านราย

          ญี่ปุ่นประสบภัยฝนตกต่อเนื่อง ส่งฝนให้น้ำท่วมหนัก แผ่นดินถล่ม เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 50 ราย สูญหายอีกกว่า 40 ชีวิต
น้ำท่วมญี่ปุ่น
ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ฝั่งตะวันตกและตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ และแผ่นดินถล่ม เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนถูกทำลาย ประชาชนราว 1.5 ล้านรายจำเป็นต้องอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และอีกกว่า 3 ล้าน ได้รับคำแนะนำให้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย

          โดยรายงานของเว็บไซต์เกียวโดนิวส์ เผยว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 50 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดฮิโรชิมะ ซึ่งมีฝนตกหนักมาตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วนผู้สูญหายมีจำนวนมากกว่า 40 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และทหาร จำนวนนับพันชีวิต ร่วมมือปฏิบัติการเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มความสามารถ

น้ำท่วมญี่ปุ่น
ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP

          เหตุดังกล่าว ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างรวมพื้นที่กว่า 23 จังหวัด โดยกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนว่า จะมีฝนตกหนักในจังหวัดเอฮิเมะและโคจิ ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ (8 กรกฎาคม 2561) ขณะที่จังหวัดกิฟุ ยังคงน่าเป็นห่วง ส่วนที่จังหวัดโอกายามะ เจ้าหน้าที่เร่งทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่าร้อยชีวิตที่ติดอยู่บนหลังคาภายหลังจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงจนเกือบมิด

          ขณะที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีการจัดประชุมฉุกเฉินในวันนี้ (8 กรกฎาคม 2561) เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้เสียหายอย่างเต็มกำลัง

น้ำท่วมญี่ปุ่น
ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมใหญ่ในญี่ปุ่น ระดับน้ำสูงมิดหลังคา เสียชีวิต 50 ราย - อพยพหนีน้ำ 1.5 ล้านราย อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:08:12 38,798 อ่าน
TOP