x close

อีลอน มัสก์ ประกาศทำกระสวยดำน้ำจิ๋ว ช่วย 13 หมูป่า ผลิตจากชิ้นส่วนจรวด Falcon 9

        อีลอน มัสก์ ประกาศทำกระสวยดำน้ำจิ๋ว สำหรับเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่า เผยนำชิ้นส่วนจากจรวด Falcon 9 มาใช้ แข็งแรงและเบา ลอดผ่านช่องแคบ ๆ ได้ ลั่นทำเสร็จได้ภายใน 8 ชั่วโมง
ถ้ำหลวง
ภาพจาก instagram spacex

         วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดอะเวิร์จ รายงานว่า หลังจากที่ทีมวิศวกรและเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจาก SpaceX และ Boring Company ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อร่วมภารกิจช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย พวกเขาก็กำลังเดินหน้าสร้าง Primary Path ซึ่งเป็นกระสวยดำน้ำขนาดเล็กสำหรับเด็ก ๆ แต่ละคน และที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือ กระสวยที่ว่านี้เป็นส่วนหนึ่งของจรวดฟอลคอน 9 (Falcon 9) ของ SpaceX นั่นเอง

ถ้ำหลวง

https://twitter.com/elonmusk/status/1015657378140704768


          อีลอนได้ทวีตข้อความถึงเรื่องนี้ว่า ความคืบหน้าเพิ่มเติมจากประเทศไทยตอนนี้ก็คือ ทีมงานกำลังสร้าง ไพรมารี พาธ มันเป็นกระสวยดำน้ำขนาดเล็กทำมาจากท่อบรรจุออกซิเจนเหลวจากจรวดฟอลคอน 9 โดยมันมีน้ำหนักเบาพอที่จะให้นักดำน้ำ 2 คน ช่วยกันถือได้ ขนาดที่เล็กของมันทำให้สามารถลอดผ่านช่องแคบ ๆ ได้ และมันก็แข็งแรงมากอีกด้วย

อีลอน มัสก์
ภาพจาก Kathy Hutchins / Shutterstock.com

         ด้วยความที่หลาย ๆ คนนึกภาพไม่ออกว่ามันมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมีกลไกการทำงานอย่างไร อีลอนจึงได้ตอบข้อสงสัยเหล่านี้ว่า กระสวยดำน้ำดังกล่าวจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็กว้างพอสำหรับบรรจุเด็ก หรือผู้ใหญ่ร่างเล็ก 1 คน ได้สบาย ๆ ตัวกระสวยจะมีที่จับด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับให้นักดำน้ำคอยหิ้ว มีการเสริมน้ำหนักเพื่อความสมดุล และมีการติดตัวเชื่อมต่อถังออกซิเจน ซึ่งจะสามารถติดตั้งได้มากถึง 4 ถัง ขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งเดินหน้าสร้างมันอยู่ และคาดว่าจะใช้เวลาประกอบเสร็จเรียบร้อยภายใน 8 ชั่วโมง

         สำหรับความรู้สึกของ อีลอนในตอนนี้ เขากล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับความกล้าหาญของเด็ก ๆ โค้ช และทีมช่วยเหลือของไทยอย่างมากเลยทีเดียว

ถ้ำหลวง

https://twitter.com/elonmusk/status/1015665633504063488


         "ความกล้าหาญ ยืดหยุ่น และความเข้มแข็งของเด็ก ๆ โค้ช และทีมนักดำน้ำของไทย ทำให้ผมรู้สึกทึ่งมากขึ้นทุกที พวกเขายอดเยี่ยมมากจริง ๆ" อีลอน มัสก์ โพสต์ทวิตเตอร์

ถ้ำหลวง
ภาพจาก instagram spacex








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ ประกาศทำกระสวยดำน้ำจิ๋ว ช่วย 13 หมูป่า ผลิตจากชิ้นส่วนจรวด Falcon 9 อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:01:45 30,295 อ่าน
TOP