x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดภาพแคปซูลยางที่ อีลอน มัสก์ ตั้งใจส่งมาช่วย 13 ชีวิต

| 51,880 อ่าน

หลังจากอีลอน มัสก์ ได้เปิดเผยว่าจะนำเทคโนโลยีจาก Space X มาร่วมภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง รวมถึงส่งทีมวิศวกรมายังประเทศไทยด้วย ล่าสุด ก็ได้มีการเผยภาพการสร้างและทดสอบแคปซูลยางดำน้ำออกมาแล้ว พิสูจน์ให้เห็นว่า อีลอน มัสก์ ไม่ได้มาเล่น ๆ แต่พูดจริงทำจริง !

โดยเว็บไซต์ madriverunion.com ได้เปิดเผยภาพชุดนี้ออกมาเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 พร้อมรายละเอียดว่า อีลอน มัสก์ ได้ประสานไปทาง Wing Inflatables ผู้ผลิตเรือยางจากสหรัฐฯ ให้สร้างแคปซูลที่รับมือกับการเคลื่อนผ่านช่องแคบ ๆ ในถ้ำได้ และมันกลายเป็นโปรเจกต์ด่วนสำหรับทางทีมงาน Wing Inflatables เลยทีเดียว จนในที่สุดก็ออกมาเป็นแคปซูลยางรูปร่างหน้าตาอย่างที่เห็น โดยมีการทดสอบความแข็งแรงเพื่อพิสูจน์ว่ามันใช้ได้จริง

แอนดริว บรานาฟ ซีอีโอของทาง Wing ได้เผยว่า อีลอน มัสก์ และทีมวิศวกรได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับเขา และสนับสนุนการใช้แคปซูลยางนี้ ไม่นานนัก เครื่องบินของ อีลอน มัสก์ ก็มาถึงและขนแคปซูลยางนี้ เพื่อเดินทางมาประเทศไทย

           อย่างไรก็ดีหลังจากที่วันนี้ (8 กรกฎาคม 61) ทีมช่วยเหลือได้เริ่มปฏิบัติการนำ 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวง อีลอน มัสก์ ก็ได้บอกว่า หากแคปซูลดำน้ำไม่ได้ใช้ ก็ไม่ได้เสียเปล่า จะเอาไว้ทดสอบในสถานที่อื่นในโอกาสต่อไป

 

ภาพจาก เว็บไซต์ madriverunion.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพแคปซูลยางที่ อีลอน มัสก์ ตั้งใจส่งมาช่วย 13 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:32 51,880 อ่าน
TOP