x close

นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส คุณหมอนักดำน้ำ ผู้ให้ไฟเขียว ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกพ้นถ้ำ



          ทำความรู้จัก นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส ผู้ประเมินขั้นสุดท้ายว่าทีมหมูป่าทั้ง 13 คน พร้อมสำหรับการดำน้ำออกจากถ้ำหลวง
ถ้ำหลวง
ภาพจาก Richard Harris

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เดอะซิดนีย์มอร์นิ่งเฮรัลด์ สื่อจากออสเตรเลีย รายงานเรื่องราวเบื้องหลังการดำเนินการพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงว่า ผู้ที่ตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจของเด็ก ๆ ก่อนจะถูกพาตัวดำน้ำออกมานั้น ได้แก่ นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์จากเมืองแอดิเลด ซึ่งเดินทางมากับคณะของเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลีย

          รายงานระบุว่า ทีมนักดำน้ำจากอังกฤษ ซึ่งเป็นทีมแรกที่พบตัวเด็ก ๆ และโค้ช ได้เสนอชื่อ นพ.ริชาร์ด ซึ่งเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำ ให้เป็นผู้ตรวจสุขภาพของทั้ง 13 ชีวิต โดยภายหลังที่ไทยตกลงแล้ว ทาง นพ.ริชาร์ด ได้ดำน้ำเข้าไปตรวจสุขภาพทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ที่เนินนมสาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะอนุมัติขั้นสุดท้ายเมื่อเห็นว่าทุกคนพร้อมสำหรับภารกิจช่วยเหลือในครั้งนี้

ถ้ำหลวง
ภาพจาก Richard Harris

             ด้าน นายเดวิด สไตรค์ ผู้จัดการดำน้ำมืออาชีพ กล่าวว่า เขารู้จักกับ นพ.แฮร์ริส มากว่า 10 ปีแล้ว และยืนยันว่า นพ.แฮร์ริส เป็นบุคคลซึ่งเหมาะสมสำหรับภารกิจกู้ชีพภายในถ้ำ จากการมีประสบการณ์ดำน้ำมานานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ทาง นพ.แฮร์ริส ก็ยังเคยเข้าช่วยเหลือภารกิจสืบสวนอุบัติเหตุในถ้ำมาแล้วหลายประเทศอีกด้วย

ภาพจาก Richard Harris

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส คุณหมอนักดำน้ำ ผู้ให้ไฟเขียว ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกพ้นถ้ำ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 23:02:53 101,663 อ่าน
TOP