x close

คลิปนาทีชีวิต ญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน ทำหลายเมืองจมบาดาล ดับกว่า 100 ราย

          เผยคลิปนาทีชีวิตชาวญี่ปุ่น เผชิญกับเหตุน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่ หลังฝนตกหนัก ล่าสุดเสียชีวิตกว่า 100 คน หลายเมืองจมบาดาล


          จากกรณีที่ประเทศญี่ปุ่น ต้องเผชิญกับเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ระบุว่า เป็นสถานการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศ

          ทั้งนี้แม้ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ต้องรับมือกับภัยธรรมชาติอยู่เสมอทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิ ซึ่งมีความรุนแรงจนเคยคร่าชีวิตผู้คนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือไปกว่า 16,000 คน เมื่อปี 2554 แต่ก็แทบไม่มีใครคาดคิดว่าภัยจากฝนตกนั้น จะสามารถสร้างความเสียหายใหญ่หลวงจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน กับเมืองที่ก่อนหน้านี้แทบไม่เคยได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติเลยก็ว่าได้

          สำหรับพื้นที่ประสบภัยขยายวงกว้างครอบคลุม 19 จังหวัด ส่วนใหญ่อยู่บริเวณภาคตะวันตกของเกาะฮนชู โดยหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ จังหวัดโอกายามะ เนื่องจากระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ 3 แห่งใกล้กับแม่น้ำโอดะซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักเอ่อล้นแนวกั้นไหลเข้าสู่เขตที่อยู่อาศัย มีรายงานประชาชนมากกว่า 1,000 คน ยังคงติดค้างอยู่บนหลังคาบ้านเพื่อรอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย


          เกี่ยวกับเรื่องนี้โลกออนไลน์บางส่วน ได้เปิดเผยคลิปเหตุการณ์จากหลาย ๆ เมืองที่ประสบภัย ที่ต้องรับมือกับน้ำท่วมฉับพลันที่ไหลมาตามแม่น้ำ หรือไหลบ่ามาจากภูเขาจำนวนมาก ส่งผลให้หลาย ๆ เมืองต้องจมอยู่ใต้บาดาล โดยยังมีประชาชนซึ่งติดอยู่ด้านในและกำลังรอความช่วยเหลือที่จะมาถึงหลังปริมาณน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ













อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีชีวิต ญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน ทำหลายเมืองจมบาดาล ดับกว่า 100 ราย อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:13:50 39,847 อ่าน
TOP