x close

บิ๊กตู่ ย้ำกับผู้ปกครองหมูป่า 13 ชีวิต เสียงบฯ เท่าไหร่ไม่สำคัญเท่าชีวิตทุกคน

          พล.อ. ประยุทธ์ โล่งใจสถานการณ์ถ้ำหลวงดีขึ้น ยืนยันกับผู้ปกครองหมูป่า 13 ชีวิต ย้ำรัฐบาลเสียงบประมาณเท่าไหร่ก็ไม่สำคัญเท่ากับชีวิตของทุกคน

          วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิต ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้จับมือทักทายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พลเรือน ทหาร และตำรวจ รวมถึงนักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในขั้นแรก ตนรู้ว่าทุกคนเหน็ดเหนื่อย ตนไม่ได้มาเพื่อให้เสียเวลาใครจะทำอะไรก็ให้ทำต่อ ตนมาเพื่อให้กำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจทำงาน การทำงานในพื้นที่ต้องเป็นไปตามหลักการ โดยให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายฯ (ศอร.) เป็นผู้รับผิดชอบงานในพื้นที่ ที่ผ่านมาได้ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องทุกวัน พร้อมสวดมนต์ ขอพร ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนให้สามารถกำจัดอุปสรรคและปัญหา จะไม่มีการกล่าวโทษหรือต่อว่าใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะรู้ดีว่าทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้รู้สึกเบาใจกับสถานการณ์ที่ถ้ำหลวง แต่กังวลใจกับเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต


ภาพจาก Wassana Nanuam

          ภายหลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ พล.อ. ประยุทธ์ ได้เข้าให้กำลังใจญาติของเด็ก ๆ ทีมหมูป่าฯ โดยกล่าวว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะเสียงบประมาณเท่าไหร่ก็ไม่สำคัญเท่ากับชีวิตของทุกคน แต่หลังจากนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลป่าไม้และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้ซื้อขนมที่เป็นสินค้าโอทอปของจังหวัดต่าง ๆ อาทิ กล้วยฉาบลูกหยี ขนมเปี๊ยะ ทองม้วน กล้วยกวน ฯลฯ มาฝากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและผู้ปกครองของเด็ก ๆ อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ย้ำกับผู้ปกครองหมูป่า 13 ชีวิต เสียงบฯ เท่าไหร่ไม่สำคัญเท่าชีวิตทุกคน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:34:55 15,123 อ่าน
TOP