x close

เผยเหตุผลที่แท้จริง ใช้ร่มคันใหญ่บังน้อง ๆ หมูป่า ไม่ได้ดราม่ากันสื่อซูม

 
          เผยเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ร่มคันใหญ่บังน้อง ๆ ทีมหมูป่า เนื่องด้วยเหตุผลทางการแพทย์ ไม่ใช่ที่คนเอาไปดราม่า กลัวว่าสื่อจะใช้กล้องซูมจนรู้ว่าใครเป็นใคร

ทีมหมูป่า

          จากกรณีมีภาพการเคลื่อนย้ายน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย หลังจากที่ออกมาจากถ้ำหลวง โดยที่มีร่มคันใหญ่บังเด็ก ๆ ขณะกำลังไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ และมีการส่งต่อกันในโลกออนไลน์ว่า "เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเลนส์ซูมยังมีร่มกันเสือก"

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กรกฎาคม 2561) เฟซบุ๊ก Air Force Media by Kawin AFU ได้ออกมาเผยเหตุผลว่า ที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ร่มบังนั้น เป็นเพราะน้อง ๆ ทีมหมูป่าไม่ได้เจออากาศสภาพภายนอกมาครึ่งเดือน การที่ต้องเจอแสงเข้ม ร้อน จึงมีอันตรายต่อผิวหนัง และหากกระทบตา ก็อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการมองเห็น พร้อมย้ำว่า อย่าดราม่าให้มาก น้อง ๆ คือผู้ประสบภัย ที่เจ้าหน้าที่ต้องทำให้ผู้ประสบภัยปลอดภัยมากที่สุด จนกว่าจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ และบางคนอาจต้องใช้เวลานานนับเเดือน

ทีมหมูป่าฯ หายในถ้ำหลวง
          ด้านเฟซบุ๊ก Sakda Chaiviwat ได้โพสต์ถึงกรณีนี้ว่า การที่เอาร่มมาบังเด็กนั้น ไม่ใช่มีเงื่อนงำอย่างที่คนคิดไป แต่เป็นการทำตามมาตรฐานสากล เรื่องพิทักษ์สิทธิ์ของคนป่วย เพื่อไม่ให้พ่อแม่ของเด็กที่ถูกช่วยออกมากลุ่มหลังกังวลว่า ทำไมลูกของตัวเองถึงเป็นคนที่ได้ออกมาหลังสุด และกันสื่อนำเรื่องนี้ไปถาม ต่อความยาวสาวความยืดอีก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุผลที่แท้จริง ใช้ร่มคันใหญ่บังน้อง ๆ หมูป่า ไม่ได้ดราม่ากันสื่อซูม อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:27:18 77,995 อ่าน
TOP