x close

หนึ่งในทีมค้นหาปล่องถ้ำ เล่าเรื่องเสียง และแสงปริศนา ในถ้ำหลวง...

          ทีมค้นหาปล่องถ้ำหลวง เล่าเรื่องราวที่ไม่อาจพิสูจน์ได้จากการปฏิบัติหน้าที่... ได้ยินเสียงคล้ายเสียงคนสวดมนต์ และ แสงที่ล่องลอยอยู่ในน้ำเอื่อย ๆ ด้านชาวเน็ตบอก สิ่งที่เรามองไม่เห็นมีอยู่จริง
ปริศนาในถ้ำหลวง

ปริศนาในถ้ำหลวง

          ภารกิจการลำเลียง 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย สำเร็จลุล่วงได้ด้วยความทุ่มเทและการช่วยเหลือจากหลายฝ่ายอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะนักดำน้ำ หน่วยซีล ที่อยู่ด้านในถ้ำ รวมไปถึงอีกหลายหน่วยงานที่คอยสนับสนุนช่วยเหลืออยู่ด้านบนเขา สำรวจหาปล่อง หาโพรง เพื่อโรยตัว

          อย่างไรก็ดี (10 กรกฎาคม 2561) ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องเล่าจาก หนุ่มกู้ภัยรายหนึ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจครั้งนี้ งานของเขาคือการโรยตัวหาปล่องถ้ำเพื่อช่วยทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิต แต่แล้ว เขาก็ได้พบกับประสบการณ์การทำงานที่ไม่อาจจะพิสูจน์ได้ เกี่ยวกับเสียง และแสง ที่ชวนฉงนสงสัย และไม่มีคำอธิบายใด ๆ นอกจากความมืดและความเงียบ

          สำหรับเรื่องราวดังกล่าว ถูกบอกเล่าผ่าน เฟซบุ๊ก Folk Kamponsak Sassadee ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชมรมอาสากู้ชีพ กู้ภัยดอกโดน เรื่องราวมีดังนี้

ปริศนาในถ้ำหลวง

          นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าที่ชื่อว่า "แสง"... แสงที่ค่อย ๆ สว่างขึ้นเหมือนมีการเรืองแสงในตัวเอง ขนาดเล็กเท่าเหรียญบาท หลายดวง เป็นแสงบาง ๆ เคลื่อนไหวช้า ๆ คล้ายสิ่งที่ล่องลอยอยู่ในน้ำเอื่อย ๆ ...

ปริศนาในถ้ำหลวง

          ด้านชาวเน็ตที่ได้เข้ามาอ่าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หากเสร็จภารกิจแล้วอยากให้เล่าเรื่องที่ไปเจอะเจอมาทุกเรื่อง รวมถึงสิ่งลี้ลับที่เรามองไม่เห็นในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นั้นอาจมีอยู่จริง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Folk Kamponsak Sassadee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งในทีมค้นหาปล่องถ้ำ เล่าเรื่องเสียง และแสงปริศนา ในถ้ำหลวง... อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:48:09 109,036 อ่าน
TOP