x close

ชาวประมงแตกตื่น พบปลาประหลาด 5 เมตร ไม่กล้ากิน-ขาย รีบให้ผู้เชี่ยวชาญดู

 
            ชาวประมงชิลีแตกตื่น หลังจับสัตว์ประหลาดยาว 5 เมตร ขึ้นมาบนเรือ รีบเอาไปให้มหาวิทยาลัยดู เพราะไม่กล้ากิน รายงานเผย ไม่ใช่สัตว์ลึกลับ แต่เป็นปลาออร์ตัวบิ๊ก



ปลบาประหลาด

             ชาวประมงกลุ่มหนึ่งที่ออกไปหาปลาอยู่บริเวณนอกชายฝั่งทะเลแปซิฟิก ไม่ไกลจากเมืองอิกิเก ทางตอนเหนือของประเทศชิลี ต่างแตกตื่นตกใจอย่างมาก เมื่อพวกเขาลากสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาด รูปร่างแบนและยาวมาก ขึ้นมาบนเรือ

             ด้วยความที่ไม่เคยพบเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน พวกเขาจึงรู้สึกทึ่งและประหลาดใจอย่างมาก คิดว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดลึกลับที่น่ากลัว แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ตัวอะไรที่น่ากลัวหรือลึกลับอย่างที่คิด

             จากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า หลังจากที่ชาวประมงกลุ่มนี้นำสิ่งมีชีวิตยาว ๆ ดังกล่าวขึ้นมาได้ พวกเขาก็ส่งมันให้กับ มิเกล อารายา อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยอาร์ตูโร ปราต เนื่องจากหวาดหวั่นเกินกว่าจะกินหรือนำมันไปขาย ซึ่งหลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยพิจารณาดูสัตว์ประหลาดตัวนี้ พวกเขาก็กล่าวว่ามันไม่ใช่อะไรลึกลับสยองขวัญแต่อย่างใด โดยมันคือปลาออร์ (Oarfish) หรือ ปลาริบบิ้น เพศเมีย มันมีความยาวประมาณ 5 เมตร และมีน้ำหนักตัว 150 กิโลกรัม

             "มันคือปลาออร์ตัวเมียขนาดใหญ่ครับ หรือที่เรียกกันว่า King of Herrings ในท้องมันยังมีกุ้งเคยอยู่เป็นจำนวนมาก ปกติแล้วปลาชนิดนี้จะอาศัยอยู่ในทะเลลึก แต่เป็นที่รู้กันว่า เมื่อใดก็ตามที่มันกำลังป่วยหรือใกล้ตาย มันจะขึ้นมาบนน้ำตื้นครับ" มิเกล อารายา กล่าว

ปลบาประหลาด

ปลบาประหลาด
ภาพจาก Caleta Cavancha

             ข้อมูลจากเว็บไซต์เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ระบุว่า ปลาออร์คือปลากระดูกแข็งที่มีลำตัวยาวที่สุดในโลก สามารถมีความยาวได้ถึง 56 ฟุต หรือ 17 เมตร และสามารถมีน้ำหนักตัวได้ถึง 270 กิโลกรัม ปกติแล้วมันจะกินแพลงตอนหรือกุ้งเคยตัวเล็ก ๆ เป็นอาหาร และไม่เป็นอันตราย ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันอาจจะดูน่ากลัวก็ตาม

             นอกจากนี้แล้ว ยังมีความเชื่อว่าปลาออร์คือสัตว์ผู้ทำนายแผ่นดินไหว และเชื่อกันว่าเมื่อใดก็ตามที่มันปรากฏตัว ก็เป็นสัญญาณว่าจะเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งความเชื่อนี้ก็อาจจะเป็นไปได้เพราะมันเป็นสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในทะเลลึก มันจึงมีประสาทสัมผัสที่ไวกว่าปลาน้ำตื้นนั่นเอง

https://twitter.com/deZabedrosky/status/1016181274996887552


ปลบาประหลาด
ภาพจาก Caleta Cavancha

ปลบาประหลาด
ภาพจาก Caleta Cavancha

ปลบาประหลาด
 ภาพจาก Caleta Cavancha

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงแตกตื่น พบปลาประหลาด 5 เมตร ไม่กล้ากิน-ขาย รีบให้ผู้เชี่ยวชาญดู อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:02:44 51,655 อ่าน
TOP