x close

ฮีโร่นักดำน้ำ ยอมสละฉลองวันครบรอบแต่งงาน มาช่วยหมูป่า ชีวิตมีค่าที่สุด !

            เผยเรื่องราวสุดตื้นตัน นักดำน้ำชาวฟินแลนด์ ยอมสละไม่ฉลองงานแต่งงานครบรอบ 8 ปี กับภรรยา เพื่อมาช่วยน้อง ๆ ทีมหมูป่า ด้านภรรยายอมรับว่าเป็นห่วงมากมาย แต่เอาใจช่วยจนสามีประสบความสำเร็จในภารกิจ

            ในภารกิจการช่วยเหลือน้อง ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายนั้น นอกเหนือจากหน่วยงานของไทยที่ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่นี้ให้สำเร็จแล้ว ยังมีการระดมนักดำน้ำมากฝีมือจากนานาชาติ มาช่วยในภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี และหนึ่งในนั้นคือ นายมิกโก้ พาสซี นักดำน้ำชาวฟินแลนด์ ที่เสียสละไม่ร่วมฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 8 กับภรรยา เพื่อมาร่วมช่วยเหลือทีมฟุตบอลในครั้งนี้

            ทั้งนี้ คริสต้า พาสซี ภรรยาของนายนิกโก้ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ว่า "วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานปีที่ 8 แต่แทนที่ฉันจะได้จองร้านอาหารหรูเพื่อไปดินเนอร์สุดโรแมนติกกับสามี ฉันกลับต้องจองตั๋วเครื่องบินให้สามีไปปฏิบัติภารกิจที่เชียงรายแทน

            แม้ว่างานนี้จะต้องเป็นการเดินทางไปยังอีกทวีปหนึ่ง แต่คุณก็พร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคนเสมอ และแม้ว่าฉันจะแอบกลัว ฉันเองก็ขอยกย่องความกล้าหาญของคุณที่ได้เข้าร่วมในภารกิจสุดหินในครั้งนี้ และยกย่องที่ตัวคุณเองทำอย่างที่หัวใจเรียกร้อง คุณทำงานให้ดีนะคะ และสัญญาว่าคุณจะกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย สุขสันต์วันครบรอบนะคะฮีโร่ของฉัน ไปที่นั่นและพาเด็ก ๆ กลับบ้าน"


นักดำน้ำฟินแลนด์ ยอมสละฉลองวันครบรอบแต่งงาน มาช่วยหมูป่า

            และเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เมื่อภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี คริสต้า พาสซี ก็ได้ออกมาเผยภาพที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณทีมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และข้อความว่า "เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีของไทย ได้มาขอบคุณนักกู้ภัยจากต่างชาติ และซูเปอร์ฮีโร่ของฉัน มิกโก้ พาสซี ยืนอยู่แถวหน้าสุดเลย"

นักดำน้ำฟินแลนด์ ยอมสละฉลองวันครบรอบแต่งงาน มาช่วยหมูป่า


            ส่วนนายมิกโก้เอง ก็ได้เผยให้เห็นภาพของชุดดำน้ำและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เปื้อนโคลน ก่อนที่เขาเองจะเข้าถ้ำไปช่วยเด็ก ๆ เป็นวันสุดท้าย ว่า "ขอบคุณทุก ๆ คนสำหรับกำลังใจ มันมีความหมายกับเรามากจริง ๆ จากนี้คงไปอาบน้ำและกลับไปทำงานต่อ ยกนิ้วเลย สถานการณ์ต่าง ๆ กำลังเป็นไปได้ด้วยดีมากทีเดียว" [อ่านเพิ่มเติม : นักดำน้ำฟินแลนด์ เผยภาพชุดเปื้อนโคลนจากภารกิจถ้ำหลวง เผยรีบอาบน้ำลุยต่อทันที]

            และเมื่อทำหน้าที่เสร็จแล้ว นายมิกโก้ก็ได้ถ่ายภาพร่วมกันกับนักดำน้ำทุกคนที่เหลือ และโพสต์ว่า "ใครที่บอกว่าภารกิจนี้ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ ก็ไม่ควรที่จะมายุ่งวุ่นวายกับคนที่ทำงานจริง ๆ ทั้ง ๆ 13 คนปลอดภัยหายห่วง"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่นักดำน้ำ ยอมสละฉลองวันครบรอบแต่งงาน มาช่วยหมูป่า ชีวิตมีค่าที่สุด ! อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:33:57 24,066 อ่าน
TOP