x close

คืบหน้าล่าสุด เรือล่มภูเก็ต เจอแล้ว 45 ศพ ยังสูญหายอีก 2

 
          ปภ.ภูเก็ต เผย ตัวเลขล่าสุดเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มในทะเลภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 45 ราย สูญหาย 2 ราย ในจำนวนนี้ติดใต้เรือ 1 ราย ด้านญาติร่วมทำพิธีเรียกขวัญผู้เสียชีวิตครบ 7 วัน ท่ามกลางความโศกเศร้า

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงจำนวนผู้เสียหายล่าสุด จากเหตุเรือฟีนิกซ์อับปางในทะเลภูเก็ต ว่า ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิต 45 ราย พิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลได้แล้ว 41 ราย และยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลได้อีก 4 ราย ซึ่งยังเหลือผู้สูญหายอีก 2 ราย หนึ่งในจำนวนนี้ติดอยู่ใต้ซากเรือฟินิกซ์ 1 ราย และยังค้นหาไม่พบอีก 1 ราย

          นายประพันธ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการค้นหากันอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสภาพอากาศไม่อำนวยจึงทำให้การค้นหาและการเก็บกู้ซากเรือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ในส่วนผู้สูญหายที่อยู่ระหว่างการค้นหานั้น เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจติดอยู่ใต้ซากเรือฟินิกซ์ หากกู้ซากเรือได้ก็อาจจะพบผู้สูญหายดังกล่าว

เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก one31.net

           นอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย เฉิน สง เฟิง รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศจีน ได้เป็นประธานในพิธีเรียกขวัญผู้เสียชีวิตเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ประสบเหตุต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยญาติผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัย ได้เดินทางมายังจุดประกอบพิธีเรียกขวัญเป็นจำนวนมาก

           โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติผู้เสียชีวิต เมื่อมาถึงบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ในการประกอบพิธีเรียกขวัญ ทางญาติผู้เสียชีวิตได้ขอความร่วมมือกับทางจังหวัดภูเก็ต ไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ การประกอบพิธีเรียกขวัญ และภาพญาติที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

เรือล่มภูเก็ต

เรือล่มภูเก็ต

เรือล่มภูเก็ต

เรือล่มภูเก็ต

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าล่าสุด เรือล่มภูเก็ต เจอแล้ว 45 ศพ ยังสูญหายอีก 2 อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:14:01 2,561 อ่าน
TOP