x close

แพทย์แถลงอาการทีมหมูป่าฯ ล่าสุด แข็งแรง - ไม่ติดเชื้อ แถมสุขภาพจิตดี

         ทีมแพทย์ แถลงอาการทีมหมูป่าฯ ล่าสุด - ชมโค้ชเอก จัดการระบบใช้ชีวิตในถ้ำได้ดี ทำให้น้อง ๆ ออกมาโดยมีสุขภาพจิตที่ดี
แพทย์แถลงอาการทีมหมูป่า
ภาพจาก fm91bkk

         วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการสาธารณสุขฯ ได้แถลงอาการทีมหมูป่าฯ ว่า กลุ่มที่ 1 อายุระหว่าง 14-16 ปี ทุกคนสบายดีสามารถกินอาหารได้ปกติ ไม่มีไข้ โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ส่วนกลุ่มที่ 2 ช่วงอายุระหว่าง 12-14 ปี ไม่พบว่ามีการติดเชื้อใดรุนแรง แต่ยังมีเม็ดเลือดต่ำ กินอาหารอ่อน เย็นนี้กินปกติได้

         ส่วนกลุ่มล่าสุดที่เข้ามาเป็นกลุ่มที่ 3 อายุระหว่าง 11-25 ปี ไม่มีอุณหภูมิต่ำ แต่มีปอดอักเสบ 1 คน ทุกคนได้รับการรักษาเหมือนกับกลุ่มที่ 1 และ 2 ทั้งนี้แพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันทั้งบาดทะยักและพิษสุนัขบ้า ให้วิตามินบี 1 รวมถึงได้รับยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ตามแผนการรักษา โดยภาพรวมไม่มีอะไรน่ากังวล ทั้ง 3 กลุ่ม แข็งแรง ปลอดภัย

แพทย์แถลงอาการทีมหมูป่า
ภาพจาก fm91bkk

         เมื่อถามว่า มีการให้ยาสลบหรือยาคลายเครียดกับเด็กไหม นพ.ธงชัย ยืนยันว่า ไม่มีการให้ยาสลบหรือยาคลายเครียด ทุกคนมีสุขภาพจิตที่ดีมาก ต้องชมโค้ชเอกที่สามารถจัดการระบบในถ้ำได้เป็นอย่างดี สำหรับน้ำหนักของทุกคนที่ลดลงไปนั้น ให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 กิโลกรัม

  ภารกิจค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย

ทีมหมูป่า
ภาพจาก Thai NavySEAL



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์แถลงอาการทีมหมูป่าฯ ล่าสุด แข็งแรง - ไม่ติดเชื้อ แถมสุขภาพจิตดี อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:32:50 8,727 อ่าน
TOP