x close

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยทีมหมูป่าฯ - ยก "จ่าแซม" ต้นแบบความกล้าหาญ

 
            นายกฯ แถลงขอบคุณทุกภาคส่วน ช่วยพาหมูป่ากลับบ้าน - ยก "จ่าแซม" เป็นต้นแบบแห่งความกล้าหาญ
เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

            วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แถลงความสำเร็จการช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ที่จังหวัดเชียงราย และขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนจนภารกิจประสบความสำเร็จ ความว่า...

            ภารกิจการค้นหาและกู้ภัยได้สำเร็จลุล่วงลงแล้ว ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จ ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ซึ่งในยามที่ประชาชนประสบทุกข์ภัย ได้รับพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงติดตามข่าวสารการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด และพระราชทานความช่วยเหลือต่าง ๆ ตลอดจนพระราชทานขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตลอดเวลา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อปวงชนชาวไทย

            ทั้งนี้ ในนามของรัฐบาลไทย ต้องขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งในความเสียสละ และความมุมานะ ในการปฏิบัติงาน ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ทุกองค์กร ประชาชน จิตอาสา และสื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศ ที่สนับสนุนทั้งองค์ความรู้ กำลังคน เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ตลอดจนกำลังใจและไมตรีจิตจากมิตรประเทศทั่วโลก จนทำให้ภารกิจในครั้งนี้สำเร็จ ได้ด้วยดี

            พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้นับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้พวกเราได้เรียนรู้ว่า แม้ภารกิจจะยากลำบาก และมีอุปสรรคกีดขวางมากมายเพียงใด แต่หากมีสติ มีความมุ่งมั่น มีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ พร้อมที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม อุปสรรคทุกอย่างจะสามารถคลี่คลายได้

            แม้วันนี้ภารกิจจะเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ภาพของความร่วมแรงร่วมใจโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ ศาสนา จะยังคงอยู่ตลอดไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพของเจ้าหน้าที่ผู้กล้าหาญ จ.อ. สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมแห่งกองทัพเรือ อาสาสมัครผู้สละชีพ ในปฏิบัติการในครั้งนี้อย่างสมเกียรติ ความเสียสละของ จ.อ. สมาน จะเป็นต้นแบบแห่งความกล้าหาญ และประทับในจิตใจของพวกเราตลอดไป

เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก Instagram smaankunan

            ในโอกาสนี้ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก อีกทั้งพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดดลบันดาลประทานพร ให้คณะเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ตลอดจนชาวต่างประเทศทุกประเทศ ประสบแต่ความสุขความเจริญ สมบูรณ์พร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และเดินทางกลับสู่มาตุภูมิโดยสวัสดิภาพโดยทั่วกัน



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยทีมหมูป่าฯ - ยก "จ่าแซม" ต้นแบบความกล้าหาญ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:46:29 1,549 อ่าน
TOP