x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มุมมองจากใจหนุ่มต่างชาติ ในภาพเหตุการณ์ถ้ำหลวง นี่แหละ ฮีโร่ในชีวิตจริง

| 50,763 อ่าน

 
           หนุ่มต่างชาติเปิดความรู้สึกจากใจ ผ่านประมวลภาพภารกิจช่วย 13 หมูป่า นี่แหละ ความร่วมใจ และ ฮีโร่ในชีวิตจริง ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีกแล้ว

           ภารกิจการช่วยเหลือ เด็ก และ โค้ชทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่น่าจดจำที่สุดในปีนี้ ทั่วโลกต่างก็เฝ้าลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมกับส่งกำลังใจมาให้ทุก ๆ คน ซึ่งเมื่อภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีนั้น ทุกคนต่างก็ยินดีและโล่งอกไปตาม ๆ กัน โลกได้เห็นความสามัคคี ความกล้าหาญ ความเป็นหนึ่งอันเดียวกัน และความมุ่งมั่นในการช่วย 13 หมูป่า แม้ว่าจะเป็นภารกิจที่ยาก ท้าทาย และเสี่ยงอันตรายมากก็ตาม 
 
           โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anindya Ghose คือหนึ่งในชาวต่างชาติหลาย ๆ คนที่เฝ้าติดตามภารกิจช่วยหมูป่า 13 ชีวิต และเขาได้พบเห็นอะไรต่าง ๆ มากมาย ที่น่าประทับใจ อย่างที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน ดังที่เขาได้บอกเล่าไว้เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ดังนี้...

           "ในบางครั้ง ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด คือช่วงเวลาที่เราได้เห็นด้านที่ดีที่สุดของผู้คน... ถ้าหากใครได้ติดตามเรื่องราวของเด็ก ๆ 12 คน และโค้ชของพวกเขา ที่ติดอยู่ในถ้ำที่ประเทศไทย ผมได้ติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และได้รวบรวมภาพจากทวิตเตอร์และสื่อต่าง ๆ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเชียงราย มาทำเป็นคอลเล็กชั่นไว้ด้วยกัน ถ้าหากใครอยากรู้ว่า ฮีโร่ในชีวิตจริง และ ความร่วมมือร่วมใจของผู้คนเป็นอย่างไร ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีกแล้วครับ"
 
           "นี่คือภาพของเหล่าวีรบุรุษเดินดินในประเทศไทย จากหลาย ๆ สาขาอาชีพ ทั้ง นักดำน้ำในถ้ำ, หน่วยซีล, วิศวกรน้ำ, ชาวนาชาวไร่, พ่อครัวแม่ครัว, อาสาสมัครซักผ้า, ทีมเก็บรังนก และอื่น ๆ อีกมากมาย"
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุมมองจากใจหนุ่มต่างชาติ ในภาพเหตุการณ์ถ้ำหลวง นี่แหละ ฮีโร่ในชีวิตจริง อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:24 50,763 อ่าน
TOP