x close

คุณแม่ใจเด็ด พุ่งตัวลงน้ำว่ายตามจระเข้ หลังเห็นลูกน้อยถูกลากไปต่อหน้า

           คุณแม่ใจเด็ด พุ่งตัวลงน้ำว่ายตามจระเข้ หลังเห็นลูกน้อยถูกจระเข้ลากไปต่อหน้า ไม่หวั่นจะถูกเขมือบใต้น้ำ ขอแค่ช่วยลูกให้ได้เท่านั้น
แม่ช่วยลูกจากจระเข้
ภาพจาก news.detik.com

           แม่นั้นคือผู้ที่ยอมเสียสละได้ทุกสิ่งเพื่อลูก บ่อยครั้งที่ผู้เป็นแม่มักจะทำสิ่งต่าง ๆ โดยเห็นประโยชน์ของลูกมาเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าเพื่อให้ลูกได้สบายหรือจะช่วยลูกให้ปลอดภัยแล้วล่ะก็ ผู้เป็นแม่ไม่ลังเลแม้แต่น้อยที่จะลงมือทำ

           เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่ชาวอินโดนีเซีย ที่ยอมกระโดดลงไปในแม่น้ำแม้จะรู้ดีว่าภายในน้ำนั้นเป็นแหล่งอาศัยของจระเข้มากมาย ทั้งนี้เพียงเพราะต้องการช่วยชีวิตลูกชายวัย 11 ขวบ ที่ถูกจระเข้ลากลงน้ำไปต่อหน้าต่อตา

           โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่แม่น้ำสายหนึ่งในหมู่บ้านเตอลุก ดาวัน ของประเทศอินโดนีเซีย เด็กชายวัย 11 ขวบรายหนึ่งได้เข้าไปเดินเล่นอยู่ใกล้ ๆ แม่น้ำ ก่อนที่เขาจะหยุดแวะที่ริมแม่น้ำนั่น

           อย่างไรก็ตามตอนนั้นเองที่จระเข้ตัวหนึ่งได้โผล่ขึ้นมางับเข้าที่มือของเด็กชาย ก่อนจะลากตัวเขาลงน้ำไป เคราะห์ยังดีที่ตอนนั้นเด็กชายส่งเสียงร้องออกมาด้วยความหวาดกลัว ทำให้ รัศมี ดาวัน แม่วัย 37 ปี หันมาเห็นเข้า แต่กว่าที่เธอจะวิ่งไปถึงริมน้ำนั้น ลูกชายของเธอก็ถูกลากออกไปไกลกว่า 15 เมตรแล้ว

           เมื่อเห็นดังนั้นรัศมีจึงรีบกระโจรลงน้ำ ว่ายน้ำตามไปอย่างไม่ลังเล และไม่กลัวแม้แต่น้อยว่าจระเข้ตัวอื่น ๆ จะจู่โจมเธอระหว่างนั้น เพียงเพื่อจุดหมายเดียวคือช่วยลูกชายให้ได้

           สุดท้ายเหมือนโชคเข้าข้าง เพราะหลังจากที่รัศมีว่ายน้ำตามไป จระเข้ตัวนี้ก็ยอมปล่อยตัวเด็กชายและว่ายน้ำหนีไป เธอจึงพาตัวลูกชายกลับขึ้นบกมาอย่างปลอดภัย แล้วรีบพาเขาโรงพยาบาลในทันที และคอยเฝ้าดูแลเขาอย่างใกล้ชิดระหว่างการพักฟื้นนี้

           ด้านหน่วยงานอนุรักษ์ธรรมชาติของเมืองจัมบี ก็ได้ส่งทีมงานเข้าไปตามล่าจระเข้ตัวดังกล่าว รวมถึงจระเข้ตัวอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำจุดที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อที่จะย้ายพวกมันออกจากพื้นที่ แม้ด้านนักสิ่งแวดล้อมจะมองว่าวิธีการนี้สามารถแก้ปัญหาได้แค่ระยะเวลาสั้น ๆ ก็ตาม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ใจเด็ด พุ่งตัวลงน้ำว่ายตามจระเข้ หลังเห็นลูกน้อยถูกลากไปต่อหน้า โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:16:56 46,295 อ่าน
TOP