x close

ทีมเก็บรังนก บินฟรีกลับเกาะลิบง หลังปิดจ๊อบถ้ำหลวง สัญญาจะกลับมาอีก

          ทีมเก็บรังนก บินกลับฟรี หลังร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิต ย้ำหน้าแล้งลุยถ้ำหลวงอีกครั้ง ติดเชือกบันได หวังช่วยคนหลงถ้ำ

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง จ.ตรัง จำนวน 18 คน ที่ร่วมภารกิจสำรวจปล่องและโพรงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ได้เดินทางออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว หลังภารกิจการค้นหาและลำเลียงเสร็จสิ้น

          โดยได้รับความอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบินฟรี จากสายการบินแอร์เอเชีย ออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในวันนี้ โดยนายวิสูตร คำยอด ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้ให้การต้อนรับ รวมถึงมอบหมวก และกระเป๋าเป็นที่ระลึก


          นายอาสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง หนึ่งในทีมเก็บรังนก เปิดเผยว่า ทุกคนดีใจมากที่น้องหมูป่าได้กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ เป็นอันถือว่าภารกิจประสบความสำเร็จ ทุกคนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในการร่วมค้นหา และขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงาน ซึ่งถือว่าเป็นฮีโร่ทุกคน

          และในฤดูแล้ง พวกตนจะกลับมาถ้ำหลวงอีกครั้ง เพื่อสำรวจปล่องโพรงถ้ำ ทำบันไดเชือกสำหรับลงปล่องถ้ำ ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันอีก จะได้ง่ายต่อการเข้าไปช่วยเหลือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมเก็บรังนก บินฟรีกลับเกาะลิบง หลังปิดจ๊อบถ้ำหลวง สัญญาจะกลับมาอีก อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:03:05 12,287 อ่าน
TOP