x close

คลังจ่าย 4.9 แสน ช่วยทายาทจ่าแซม ในฐานะพลเมืองดี ภารกิจถ้ำหลวง


         กรมบัญชีกลาง จ่าย 4.9 แสน สงเคราะห์ทายาท จ.อ. สมาน กุนัน ในฐานะพลเมืองดี ช่วยราชการในภารกิจของชาติ เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

จ่าแซม
ภาพจาก Instagram smaankunan

         นับว่าเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่ เมื่อ จ.อ. สมาน กุนัน หรือ จ่าเอกแซม อดีตหน่วยซีลที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งจ่าแซม ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 หลังจากนั้นได้มีพิธีเคลื่อนขบวนศพอย่างสมเกียรติเพื่อรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ก่อนส่งร่างไปยังบ้านเกิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : เคลื่อนศพ จ.อ. สมาน ไปสัตหีบอย่างสมเกียรติ - พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คลิก]

         ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ไทยพีบีเอส รายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ประสบภัย มีมติอนุมัติจ่ายเงินสงเคราะห์แก่ทายาทของ จ.อ. สมาน กุนัน
     
          โดย น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของ จ.อ. สมาน นั้น อยู่ในฐานะพลเมืองดี ช่วยเหลือราชการปฏิบัติงานของชาติ ตาม พ.ร.บ.สงเคราะห์ผู้ประสบภัย พ.ศ. 2543 จึงเห็นสมควรช่วยเงินสนับสนุนทายาท เป็นเงินชดเชยจำนวน 450,000 บาท และค่าทำศพ 45,000 บาท รวมเป็นเงิน 495,000 บาท


จ่าแซม

         ทั้งนี้ ทางกรมบัญชีกลาง จะประสานการเบิกจ่ายเงินให้ทายาท และให้ทางคลังจังหวัดร้อยเอ็ด ประสานทายาทในการขอรับเงินต่อไป

จ่าแซม
ภาพจาก Instagram smaankunan

จ่าแซม
ภาพจาก Instagram smaankunan

จ่าแซม
ภาพจาก Instagram smaankunan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังจ่าย 4.9 แสน ช่วยทายาทจ่าแซม ในฐานะพลเมืองดี ภารกิจถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:31:29 13,306 อ่าน
TOP