x close

เพจหน่วยซีลเผยคลิป ความทรงจำ 18 วัน ภารกิจถ้ำหลวง ปฏิบัติการที่โลกต้องจำ




          เพจหน่วยซีลเผยคลิป ความทรงจำ 18 วัน ภารกิจถ้ำหลวง ปฏิบัติการที่โลกต้องจำ ทั้งความกล้าหาญ เสียสละ และจิตใจที่งดงามของจ่าแซม หนึ่งในฮีโร่ซีล และการที่คนทั้งโลกมาร่วมใจกัน


หน่วยซีล

         หน่วยซีล...นับเป็นหน่วยงานแรก ๆ ที่เข้ามาสนับสนุนปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยซีลทั้งหมด ต่างตั้งใจปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถ และมีคำตอบให้พวกเราเพียงคำตอบเดียวคือ ไม่ว่าอย่างไร...พวกก็ "ทำได้" ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งไทย และต่างประเทศที่เข้ามาซัพพอร์ตทำให้สามารถนำตัวหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ

         แน่นอนว่าปฏิบัติการครั้งนี้ ระหว่างทางมีอุปสรรคมากมาย และเกิดข่าวเศร้าเมื่อจ่าเอก สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีจหน่วยซีล ที่อาสาเข้ามาทำงานในพื้นที่ต้องจบชีวิตลงในฐานะหนึ่งในวีรบุรุษผู้เสียสละช่วยเหลือ 13 ชีวิต

หน่วยซีล


         โดยล่าสุดวันที่ 11 กรกฎาคม 2561  เฟซบุ๊ก Thai NavySEAL ได้โพสต์คลิปวิดีโอรวบรวมภาพ และเหตุการณ์ปฏิบัติการณ์ที่ถ้ำหลวงทั้ง 18 วัน ซึ่งเป็นปฏิบัติการที่โลกต้องจดจำ ที่คนทั้งโลกร่วมใจกันครั้งนี้ และจดจำความกล้าหาญ และจิตใจที่งดงามของ จ่าเอก สมาน ซึ่งขณะนี้ได้เลื่อนยศเป็น เรือโท สมาน กุนัน แล้ว พร้อมย้ำว่า "เราจะทำเต็มที่ เดินหน้าอย่างเดียว ไม่พบ..เราไม่เลิก"

***หมายเหตุ : ทางเฟซบุ๊กของหน่วยซีลได้ลบคลิปวิดีโอไปเมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2561

หน่วยซีล

หน่วยซีล

หน่วยซีล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจหน่วยซีลเผยคลิป ความทรงจำ 18 วัน ภารกิจถ้ำหลวง ปฏิบัติการที่โลกต้องจำ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 23:26:21 44,437 อ่าน
TOP