x close

นักประดาน้ำจีน-ไทย เริ่มกู้ซากเรือฟีนิกซ์ - เก็บกู้ร่างติดใต้เรือ 1 ศพสุดท้าย


          คืบหน้าเหตุเรือล่มภูเก็ต เจ้าหน้าที่เร่งกู้ร่างสุดท้าย ติดใต้ซากเรือฟีนิกซ์ สรุปยอดเสียชีวิต 47 ราย รอดชีวิต 42 ราย




ภาพจาก 
workpointnews

          กรณีเรือฟีนิกซ์อับปางในทะเลภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2561) เมื่อเวลา 05.45 น. นักประดาน้ำจีนและหน่วยซีลไทย ได้ดำเนินการกู้ซากเรือ เพื่อเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้าย ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

          โดยทีมประดาน้ำของกองทัพเรือ จะดำลงไปพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลึกพิเศษ แบบครอบเต็มศีรษะครั้งละ 2 คน ใช้เวลาดำน้ำครั้งละ 20 นาที ซึ่งในการดำน้ำครั้งแรกเพื่อทำการสำรวจและดูดทรายโดยรอบตัวเรือ และการดำน้ำครั้งที่ 2 จะลงไปดูดทรายเพิ่ม ส่วนครั้งที่ 3 ทีมกู้ภัยของจีนจะดำลงใต้น้ำพร้อมถุงพลาสติกบรรจุศพ เพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของเมื่อวาน (11 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพที่คาดว่าประสบเหตุเรือล่ม ลอยมาติดบริเวณหาดตะโล๊ะดาลัม บนเกาะพีพี และจากการชันสูตรเบื้องต้น พบว่าเป็นเพศชาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และพบเงินสดสกุลหยวน เป็นธนบัตรฉบับละ 100 หยวน จำนวน 10 ฉบับ และเงินสดสกุลไทย เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 9 ฉบับ และฉบับละ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับ อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้าย 


ภาพจาก 

          จากนั้นจึงได้มอบศพให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารเรือ เพื่อนำไปเก็บรักษายังเรือหลวงเจ้าพระยา เพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิต ทั้งนี้มีรายงานว่าในเขต จ.กระบี่ พบศพผู้สูญหายทั้งหมดรวม 5 ราย

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุมี ทั้งหมด 89 ราย รอดชีวิต 42 ราย เสียชีวิตและเก็บกู้มาแล้ว 46 ศพ เหลือ 1 ศพ ติดอยู่ใต้ท้องเรือที่กำลังรอการเก็บกู้ หากเก็บกู้ได้สำเร็จก็จะครบ 47 ศพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักประดาน้ำจีน-ไทย เริ่มกู้ซากเรือฟีนิกซ์ - เก็บกู้ร่างติดใต้เรือ 1 ศพสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:12:52 3,387 อ่าน
TOP