x close

ภาพชวนยิ้ม..สาวตั้งใจมาเที่ยวไทย ก่อนเปลี่ยนแผนมาเป็นจิตอาสา หลังรู้ข่าวถ้ำหลวง

          น้ำใจไม่สิ้นสุด... สาวอเมริกันตั้งใจมาเที่ยวเมืองไทย แต่เมื่อได้รู้ข่าวถ้ำหลวง ก็ขอแปลงร่างเป็นแม่ครัวอาสา ร่วมทำกับข้าวแจกเจ้าหน้าที่ช่วยกัน เผยสุดประทับใจ ภาพแบบนี้หาได้ยากในต่างประเทศ

แอนน์ มาเรีย เทรนโฮล์ม

          เหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เราได้เห็นภาพชวนตื้นตันใจอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ความร่วมแรงร่วมใจของชุดปฏิบัติการนานาชาติ ที่พร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างไม่เกี่ยงสัญชาติ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน ตลอดจนน้ำใจจากภาคประชาชนที่แม้ไม่สามารถบุกถ้ำเข้าไปช่วยเด็ก ๆ ได้ ก็ยังขอเป็นจิตอาสา มาช่วยกันทำกับข้าว เสิร์ฟกาแฟ รวมถึงซักรีดเสื้อผ้าให้เจ้าหน้าที่ ทำในสิ่งที่พอจะทำได้เพื่อเป็นการสนับสนุนพวกเขาอีกทางหนึ่ง

          ภาพความมีน้ำใจของประชาชนคนไทยที่มาร่วมกันทำในสิ่งเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่นี้ ได้กลายมาเป็นภาพที่สร้างความประทับใจแก่คนทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกัน ที่บังเอิญเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเด็กติดถ้ำหลวงพอดี ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอคนนี้เปลี่ยนใจ พับแผนเที่ยวเก็บไว้ ผันตัวมาเป็นจิตอาสาร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่แทน

แอนน์ มาเรีย เทรนโฮล์ม

          โดยเฟซบุ๊ก เสกสม แจ้งจิต ได้หยิบเรื่องของนักท่องเที่ยวสาวคนนี้มารายงาน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า สาวคนนี้เป็นชาวอเมริกัน มีชื่อว่า แอนน์ มาเรีย เทรนโฮล์ม วัย 23 ปี เดิมทีเธอตั้งใจมาเที่ยวที่แม่สาย แต่ทันทีที่ลงจากเครื่องบินใน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม และได้ทราบข่าวที่ถ้ำหลวง เธอจึงเปลี่ยนแผนมาช่วยแม่ครัวอาชีวศึกษาเชียงราย ที่ อบต.โป่งผา ทำกับข้าวแทน แถมยังมาช่วยหลายวันแล้วด้วย

แอนน์ มาเรีย เทรนโฮล์ม

          ทั้งนี้เธอยังได้เผยอีกว่า ดีใจที่เห็นคนไทยร่วมมือกันในยามที่เกิดปัญหา เพราะภาพแบบนี้ค่อนข้างหาได้ยากในต่างประเทศ



          ก็เรียกว่าเป็นอีกเรื่องราวดี ๆ ของความมีน้ำใจที่เกิดขึ้นยังพื้นที่ถ้ำหลวง ที่ได้ใจชาวต่างชาติผู้มาเยี่ยมเยือน รวมถึงได้ใจคนไทยไปเต็ม ๆ เช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพชวนยิ้ม..สาวตั้งใจมาเที่ยวไทย ก่อนเปลี่ยนแผนมาเป็นจิตอาสา หลังรู้ข่าวถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:11:54 71,729 อ่าน
TOP