x close

แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจที่ทำสำเร็จ

           คุณแม่นักดำน้ำชาวอังกฤษ ผู้ร่วมทีมกู้ภัย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง เผยเป็นห่วงลูกสุดใจ นอนไม่หลับ รู้ว่าเสี่ยงอันตรายมาก แต่ภาคภูมิใจเป็นที่สุด ยกย่องฮีโร่ทุกคนที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จ
แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจ
จอห์น โวลันเธน และ เจสัน มัลลินสัน เดินทางกลับประเทศหลังเสร็จสิ้นภารกิจ 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @MOTS_Thailand

           เสร็จสิ้นภารกิจไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับปฏิบัติการกู้ภัยพาตัวเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จและปลอดภัย ด้วยความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากทั้งในไทยและต่างประเทศ นานาชาติต่างพากันแสดงความยินดีพร้อมทั้งยกย่องเชิดชูฮีโร่ทุกรายที่เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ รวมไปถึงชีวิต ในภารกิจครั้งสำคัญนี้

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า มีนักดำน้ำในถ้ำผู้เชี่ยวชาญจากสหราชอาณาจักรจำนวน 7 ราย ที่ทางการไทยขอความช่วยเหลือให้มาช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้ ได้แก่ ริชาร์ด วิลเลียม และ จอห์น โวลันเธน สองคนแรก ที่ไปพบตัวทั้ง 13 ชีวิตบริเวณเนินนมสาว ร่วมกับนักดำน้ำในถ้ำผู้เชี่ยวชาญอันดับต้น ๆ ของโลก เจสัน มัลลินสัน และนักดำน้ำในถ้ำอีก 4 ราย โดยรายงานเผยว่า มัลลินสัน เป็นหนึ่งในทีมนักดำน้ำหลักที่เข้าร่วมปฏิบัติการทั้ง 3 วัน

แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจ
เจสัน มัลลินสัน ภาพจาก usdct.org

           แอนน์ คุณแม่ของ เจสัน มัลลินสัน ซึ่งอาศัยอยู่ที่ฮัดเดอส์ฟีลด์ทาวน์ เคาท์ตีเวสต์ยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการปฏิบัติภารกิจที่น่าเหลือเชื่อของลูกชาย

           "ฉันนอนไม่หลับเลยตลอดหลาย ๆ คืนที่ผ่านมา และฉันตื่นมาตอนเช้าตลอดเพื่อคอยเช็กข่าวว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มันรู้สึกหลากหลายอารมณ์มาก ฉันนั่งเป็นกังวล แต่ฉันก็รู้ว่าเขา (เจสัน) จะทำในสิ่งที่เขาต้องทำ และเขารักมัน" แอนน์ กล่าว

           นอกจากนี้คุณแม่ของเจสัน ยังได้กล่าวว่า เธอเชื่อว่าลูกชายของเธอไม่ทราบว่าจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง กระทั่งไปถึงที่ถ้ำแห่งนั้นจริง ๆ เด็ก ๆ ชาวไทยและโค้ชของเขาทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำนั้นร่างกายผอมมาก จากที่เห็นในคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมา จากนั้นก็มีการดำเนินการภายในถ้ำ เธอทั้งเป็นห่วงและเป็นกังวล คอยติดตามอัปเดตตลอด โดยตลอดภารกิจเจสันสามารถติดต่อคนรักของเขาผ่านทางแอปพลิเคชัน WhatsApp มาได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

           "เธอ (คนรักของเจสัน) เพิ่งมาบอกกับฉันวันนี้ว่า มีข้อความส่งมาจากเจสันเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเธอไม่ได้ให้ฉันดู ฉันคิดว่าเขา (เจสัน) เป็นกังวลมากเกี่ยวกับความอันตรายต่อสถานการณ์ภายในถ้ำ ท้องไส้ของฉันปั่นป่วนไปหมด ฉันนอนไม่หลับเลยตลอดหลาย ๆ คืนที่ผ่านมา และฉันรู้สึกยินดีมากที่ภารกิจสำเร็จในที่สุด" แอนน์ กล่าว

แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจ
ริชาร์ด วิลเลียม และ จอห์น โวลันเธน ภาพจาก เพจ ThaiArmedForce.com 

           ขณะที่ทางด้าน จิลล์ คุณแม่ของ จอห์น โวลันเธน เผยกับรายงานของเดลี่ เทเลกราฟ ระบุว่า พวกเธอรู้สึกภาคภูมิใจอย่างที่สุด พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจต่อภรรยาและครอบครัวของเจ้าหน้าที่นักดำน้ำชาวไทย ที่สูญเสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้

           "ฉันอยากจะขอขอบคุณทุก ๆ คนในทีมปฏิบัติการช่วยเหลือ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันทำภารกิจจนสำเร็จ มันเป็นอะไรที่งดงามมากจริง ๆ" จิลล์ กล่าว

แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจ
จอห์น โวลันเธน และ เจสัน มัลลินสัน เดินทางกลับประเทศหลังเสร็จสิ้นภารกิจ 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่นักดำน้ำห่วงลูกสุดใจ หลังมาช่วย 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง แต่แสนภูมิใจที่ทำสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:13:13 19,915 อ่าน
TOP