x close

ปาฏิหาริย์ปนสลด ทารกวัย 5 เดือน รอดชีวิตเหลือเชื่อ หลังถูกพ่อฝังทิ้งป่า 9 ชม.

            พ่อชาวอเมริกันเมายา พาลูกชายวัย 5 เดือนไปฝังทิ้งทั้งเป็นในป่า นาน 9 ชั่วโมงกว่าเจ้าหน้าที่จะหาตัวพบ เคราะห์ดีเหลือเชื่อยังมีลมหายใจ รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์
            เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยเรื่องราวปฏิหาริย์เหลือเชื่อปนสลดหดหู่ใจในเวลาเดียวกัน เมื่อหนูน้อยวัยเพียง 5 เดือน ถูกพบว่ายังมีชีวิตรอดอยู่ ภายหลังจากถูกชายผู้เป็นพ่อแท้ ๆ พาไปฝังทิ้งใต้กองไม้ในป่าทั้งที่ยังมีลมหายใจ เป็นเวลานานถึง 9 ชั่วโมง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ไปพบเข้าและช่วยเหลือออกมาได้ในที่สุด

            ตามรายงานของเว็บไซต์เอบีซี เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เคาท์ตีมิสซูลา ในรัฐมอนแทนา สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งเมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ระบุว่า มีชายรายหนึ่งมีพฤติกรรมแปลก ๆ อยู่ภายในพื้นที่ป่าบริเวณแหล่งน้ำพุร้อน Lolo Hot Springs ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยระหว่างทางนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งเหตุด่วนเพิ่มเติมเข้ามาอีกว่า ชายรายดังกล่าวขู่ผู้คนแถวนั้นที่ไปพบเห็นและบอกว่าตนมีปืนด้วย

            กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ชายรายดังกล่าวก็ได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุแล้ว ก่อนในเวลาต่อมาจะทราบชื่อว่า ฟรานซิส  คาร์ลตัน คราวลีย์ ซึ่งได้รับการรายงานมาว่า เขาพาลูกชายวัย 5 เดือนหายตัวไปนานกว่าหลายชั่วโมงด้วยกัน จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่พบตัวฟรานซิส ภายในบริเวณแหล่งน้ำพุดังกล่าว โดยอยู่อาการมึนเมาจากการเสพสารเสพติด เขากล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ได้ฝังลูกชายไว้ที่ที่หนึ่งภายในป่าแห่งนี้

ปาฏิหาริย์ปนสลด ทารกวัย 5 เดือน รอดชีวิตเหลือเชื่อ หลังถูกพ่อฝังทิ้งป่า 9 ชม.

            เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และที่ดิน หน่วยลาดตระเวน ร่วมกับทีมกู้ภัยท้องถิ่น ช่วยกันออกปฏิบัติการค้นหาอย่างเต็มกำลัง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องของเด็ก จึงเร่งหาจุดต้นเสียง จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็พบตัวเด็กทารก เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของอีกวัน (8 กรกฎาคม 2561) โดยทารกอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมชุดนอนเด็กที่เปียกและเปื้อนดิน และไม่น่าเชื่อว่า หนูน้อยยังมีลมหายใจอยู่ รวมเป็นเวลา 6 ชั่วโมงนับตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ และรวมเวลาทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 9 ชั่วโมง ที่ทารกถูกนำมาฝังทิ้งอยู่ที่บริเวณดังกล่าว

            "สำหรับพวกเราทุกคน สิ่งนี้เราเรียกมันว่าปาฏิหาริย์ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ไปอยู่ที่นั่น มันยากเป็นอย่างยิ่งที่เราจะรู้ว่าเด็กทารกทนเอาชีวิตรอดจากสภาพเช่นนั้นมาได้อย่างไร" เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น กล่าว

            โดยเจ้าหน้าที่ เผยว่า ทารกได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย แต่สภาพร่างกายยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวทารกเข้าตรวจเช็กอาการและรักษาทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ก่อนจะส่งต่อให้ไปอยู่ในการดูแลของศูนย์ดูแลเด็กและครอบครัวรัฐมอนแทนา

            ขณะที่ทางด้านนายฟรานซิส ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายฐานก่ออาชญากรรมร้ายแรง โดยตั้งวงเงินประกันตัวไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านบาท) และมีโทษจำคุก อย่างไรก็ดี รายงานไม่เผยแน่ชัดว่า เขาได้มีการว่าจ้างทนายมาสู้คดีแล้วหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์ปนสลด ทารกวัย 5 เดือน รอดชีวิตเหลือเชื่อ หลังถูกพ่อฝังทิ้งป่า 9 ชม. อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:49:03 13,503 อ่าน
TOP