x close

ความมหัศจรรย์แห่งเสียงเพลง.. แม้เวลาจะผ่านมานานเกือบ 10 ปีแต่ความรู้สึกไม่เคยเปลี่ยน

          บนโลกใบนี้มีศิลปะเกิดขึ้นมากมายหลายแขนง ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีความงดงามในแบบฉบับของตัวเอง และหากจะพูดถึงผลงานศิลปะที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในชีวิตของทุกคนได้ ก็คงหนีไม่พ้นศิลปะแห่งเสียงดนตรี แน่นอนว่ามนุษย์ทุกคนบนโลกย่อมเคยฟังเพลงกันมาแล้วทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเดินชอปปิ้งอยู่ นั่งคิดอะไรเพลินๆ ในร้านกาแฟ หรือฟังเพลงจากสมาร์ทโฟนในขณะเดินทาง ไม่ว่าจะเคยฟังจากที่ไหนก็แล้วแต่ มั่นใจได้ว่าแทบจะทุกคนจะต้องมีเสียงดนตรีเข้ามาในชีวิตแต่ละวันแน่นอน  ซึ่งบทเพลงนับว่าเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้หลายๆ คนมีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ มากมาย หรือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับคู่รักหลายๆ คู่

          ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เพลงที่ชอบให้คนรักของตัวเองฟัง ก็นับเป็นอีกหนึ่งโมเม้นท์ที่น่ารักและโรแมนติกมากๆ และการแชร์เพลงให้กันฟังยังทำให้เรามีความผูกพันธ์มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะทุกครั้งที่ได้ยินเพลง ที่เคยฟังด้วยกัน ก็จะทำให้เราคิดถึงอีกคนที่เราได้แชร์เพลงด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเล็กๆ ที่ทำให้ยิ้มได้ทุกครั้งที่คิดถึงเลยก็ว่าได้


          หรือจะพาแฟนไปเดทด้วยการไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน ก็นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดความทรงจำดีๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน และในทุกปี เมื่อวันที่ไปดูคอนเสิร์ตด้วยการผ่านมาถึงอีกครั้ง มันก็จะกลายเป็นหนึ่งความทรงจำดีๆ ที่จะทำให้คุณมีความสุขทุกครั้งที่นึกถึงได้


          แม้แต่ในยามที่เราห่างไกลกัน หรืออาจจะหลงลืมบางความทรงจำไปบ้างในบางครั้ง การที่ได้ฟังเพลงที่เคยฟังด้วยกันอีกครั้ง ก็สามารถทำให้เราหวนคิดถึงเรื่องราวและความทรงจำเก่าๆ ที่เคยมีให้กันได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนังสั้นที่ชื่อว่า “Remember Me” เป็นเรื่องราวความรักที่น่าประทับใจของคู่รักคู่หนึ่ง ที่ใช้เวลาด้วยกันมานานเกือบ 10 ปี แต่ก็มีเหตุการ์ณที่ทำให้อีกคนสูญเสียความทรงจำไป แต่เพราะมีบทเพลงที่เป็นเหมือนเครื่องเตือนความทรงจำของทั้งคู่อย่างเพลง “ความคิด” จึงทำให้ความทรงจำดีๆ ไม่เลือนหายไปไหน และทุกครั้งที่ทั้งคู่ได้ฟังเพลงนี้ทุกๆ ความทรงจำและเรื่องราวดีๆ ที่เคยมีด้วยกันก็ค่อยๆ ชัดเจนขึ้นทุกครั้ง นับเป็นเป็นอีกหนึ่งหนังสั้นดีๆ ที่ทำให้เราได้มองย้อนถึงตัวเองและเห็นถึงความสำคัญของความทรงจำ และความผูกพันในทุกๆ ความสัมพันธ์ที่เราอยากเก็บไว้ตลอดไป


          สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวความรักของทั้งคู่ จะโรแมนติกแค่ไหนลองรับชมได้ตามลิ้งด้านล่างนี้ได้เลย

อย่าลืมคนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณ...Remember Me...
 

          ซึ่งสำหรับหนังสั้นเรื่องนี้ได้เป็นวีดีโอที่จัดทำขึ้นโดย บริษัทไทย ออปโป้ เพื่อฉลองครบ 10 ปีและขอบคุณทุกท่านที่คอยอยู่เคียงข้างกันมาตลอดระยะเวลา 10 ปี และเลือกใช้เพลง “ความคิด” ของสแตมป์ อภิวัชร์ มาเป็นเพลงหลักสำหรับหนังสั้นเรื่องนี้ เพราะแม้ว่าจะผ่านมานานเกือบ 10 ปีแล้วแต่เพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่ยังมีความหมายดีๆ และกลายไปเป็นเพลงแห่งความทรงจำของใครหลายคน ซึ่งเหมือนกับที่มือถือ OPPO ได้เขาไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยหลายคน และคอยอยู่เขียงข้างคุณในทุกๆ ช่วงเวลา

          ทั้งนี้งานฉลองครบรอบ 10 ปี ของ OPPO จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม 2018 ที่รอยัลพารากอนฮอลล์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความมหัศจรรย์แห่งเสียงเพลง.. แม้เวลาจะผ่านมานานเกือบ 10 ปีแต่ความรู้สึกไม่เคยเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:46:53 17,936 อ่าน
TOP