x close

นายกน้ำบาดาล รับหมดเงิน 2 แสน ช่วยหมูป่า ชี้ค่าตอบแทนคือ 13 ชีวิตรอด

           นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ดีใจจนน้ำตาไหล หลัง 13 หมูป่าฯ ออกถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย ยันช่วยด้วยใจ ชี้ค่าตอบแทนคือเด็ก ๆ ปลอดภัย ปลื้ม..ได้ถุงมือ-หมวก พระราชทานจาก ร.10 ที่ประเมินค่าไม่ได้
สุรทิน ชัยชมพู

           เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย หลังภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง โดยเปิดเผยว่า เมื่อเด็ก ๆ ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ตนเองก็ดีใจ ตอนรู้เรื่องก็ดีใจจนน้ำตาไหล แม้ความตั้งใจว่าเมื่อเด็ก ๆ ออกมาจากถ้ำจะขอเข้าไปกอด แต่ทำไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ตลอดระยะเวลาที่ตนเองเข้าร่วมภารกิจนี้รวม 15 วัน มีค่าใช้จ่ายรวม 200,000 บาท ทำให้วันสุดท้ายมีเงินติดตัวเพียง 1,000 บาท ตนเองไม่ต้องการค่าตอบแทนใด ๆ เพราะได้รับมาแล้ว เป็นชีวิตของทั้ง 13 คน ทีมหมูป่าฯ

           นายสุรทิน เผยว่า สาเหตุที่ตนเองตัดสินใจอยากจะมาช่วยเหลือภารกิจนี้ เพราะตนติดตามข่าวตั้งแต่ช่วงแรก ๆ และเกิดความสงสัยว่าทำไมน้ำในถ้ำถึงไม่ลดเสียที จึงยินดีเข้าช่วยเหลือ ด้วยการระดมรถเจาะน้ำบาดาลเข้าไปช่วย เมื่อไปถึงก็ได้มีโอกาสเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ จึงพบว่าภายในถ้ำมีความสลับซับซ้อน และเมื่อต่อเครื่องสูบน้ำออกจากถ้ำ ก็พบว่าไม่สามารถใช้สูบออกได้ทั้งหมด  เพราะมีน้ำไหลเข้ามาจากทุกที่ จึงได้ใช้วิธีเจาะบาดาลเพื่อให้น้ำในดินถ่ายเทออกแล้วน้ำภายในถ้ำถูกระบายมาแทน

           ทั้งนี้ จากภาพที่มีการแชร์ ๆ กันนั้น ที่เป็นภาพตนตัวเปื้อนโคลน ตนเองไม่ได้ตั้งใจที่จะสร้างกระแสดราม่า เพราะตอนนั้นสนใจชีวิตและความปลอดภัยของเด็ก ๆ มากกว่า แต่เมื่อรู้ข่าวว่าจะมีคนนำภาพนั้นไปสร้างเป็นหุ่น ตนเองก็ดีใจ รวมถึงเมื่อได้รับถุงมือและหมวกพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ก็ยิ่งภูมิใจเข้าไปอีก เพราะเป็นของที่ไม่สามารถประเมินค่าได้


สุรทิน ชัยชมพู

           อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ถือเป็นอุทาหรณ์แก่เด็ก ๆ และครอบครัว จึงอยากจะเตือนว่าอย่าเข้าไปอีก ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม เพราะครั้งหน้าอาจไม่โชคดีแบบนี้

           ด้าน นายประเสริฐ ทองคำฟู สมาชิกสมาคมน้ำบาดาลไทย กล่าวว่า เมื่อภารกิจสำเร็จ ตนเองก็ดีใจ เพราะที่ไปช่วยก็ไปด้วยใจทั้งสิ้น ส่วนเหตุการณ์การเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ของ จ่าแซม ตนเองก็ได้มีการแต่งกลอนเพื่อมอบให้เป็นการแสดงความอาลัยด้วย

สุรทิน ชัยชมพู



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกน้ำบาดาล รับหมดเงิน 2 แสน ช่วยหมูป่า ชี้ค่าตอบแทนคือ 13 ชีวิตรอด โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:15:39 27,584 อ่าน
TOP