x close

หมูป่าฯ เล่าวินาทีหนีน้ำในถ้ำ ย้ำโค้ชเอกปกป้องดูแล-สอนนั่งสมาธิ จนมีชีวิตรอดได้

          ทีมหมูป่าฯ เผย โค้ชเอก คอยปลอบขวัญและให้กำลังใจทุกคน สอนนั่งสมาธิในถ้ำหลวง ยันตั้งใจเข้าไปแค่ 1 ชั่วโมง แต่กลับเจอฝนตก ทำให้ต้องหนีน้ำที่ทะลักจนลึกเข้าไปถ้ำหลวง
13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 รายการข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พ่อของน้องดอม เด็กชายดวงเพชร พรมเทพ อายุ 13 ปี 1 ใน 13 ชีวิต ทีมหมูป่าฯ เปิดเผยว่า ลูกชายเล่าว่า วันที่เข้าไปในถ้ำหลวง ตอนนั้นตั้งใจว่าจะเข้าไปด้านในแค่ 1 ชั่วโมง เท่านั้น ไม่ได้มีการซื้อขนมหรือสิ่งของใด ๆ ตุนไป มีเพียงขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ติดอยู่ในกระเป๋า ซึ่งเมื่อเข้าไปด้านใน กลับเกิดมีฝนตกลงมา ทั้งหมดจึงพากันวิ่งลึกเข้าไปด้านในถ้ำเพื่อหนีน้ำ ซึ่งตอนนั้นตนเองตกใจมาก โค้ชเอกบอกให้ทั้งหมดรีบหนี โดยพยายามหาช่องทางหนีน้ำจนมาอยู่ตรงเนินนมสาวดังกล่าว

          พ่อน้องดอม เผยต่อว่า ลูกชายเล่าว่า โค้ชเอกสั่งให้ทุกคนนอนนิ่ง ๆ อย่าใช้พลังงานเยอะ ถ้าใครหิวน้ำก็ให้ใช้วิธีดื่มน้ำที่ไหลลงมาจากถ้ำเพื่อประทังชีวิต โค้ชเอกเป็นคนคอยปลอบขวัญและให้กำลังใจทุกคน โค้ชเอกเป็นคนกอดน้องไตตั้น เพื่อให้ความอบอุ่นในวันที่อากาศหนาวเย็นจนสั่น วันที่นักดำน้ำชาวอังกฤษมาพบตัว ทั้ง 13 คน พักอยู่สูงกว่าที่เห็นในคลิป ตอนนั้นเมื่อเห็นมีคนมา จึงพากันรีบวิ่งลงมา เพื่อมาขอความช่วยเหลือ


          อย่างไรก็ตาม หลังเด็ก ๆ ทุกคนปลอดภัยแล้ว จะมีการรวมตัวกันเพื่อบวช เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าถ้ำ และเพื่ออุทิศส่วนกุศลและทดแทนบุญคุณให้แก่ จ่าแซม ด้วย เป็นเวลา 9 วัน

          ด้าน พ่อของน้องบิว เด็กชายเอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี เผยว่า ลูกชายเล่าถึงวินาทีที่น้ำไหลเข้าถ้ำหลวง โดยโค้ชเอกเป็นคนดำน้ำออกไปดู และบอกว่าถ้าฝ่าน้ำออกไปจะเกิดอันตราย จึงจำเป็นต้องเดินลึกเข้าไปถึงเนินนมสาว ซึ่งระหว่างเดินลึกเข้าไป โค้ชเอกได้ทำการใช้ก้อนหินขีดที่ผนังถ้ำเพื่อทำสัญลักษณ์ และใช้ไฟฉายที่มีเพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น เพื่อประหยัดไฟ คนที่มีนาฬิกาก็จะเปิด-ปิดเป็นเวลา รวมถึงสอนให้เด็ก ๆ ทุกคนนั่งสมาธิ ตั้งสติอยู่ในความสงบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมูป่าฯ เล่าวินาทีหนีน้ำในถ้ำ ย้ำโค้ชเอกปกป้องดูแล-สอนนั่งสมาธิ จนมีชีวิตรอดได้ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:29:19 86,573 อ่าน
TOP