x close

ทีมนักดำน้ำจีน ชอบเมืองไทย ขออยู่ทัศนศึกษาก่อนกลับ ชมคนไทยดูแลดี

          คณะนักดำน้ำกู้ภัยชาวจีน 9 คน บินจากเชียงรายถึงสุวรรณภูมิ หลังภารกิจช่วย 13 หมูป่าสำเร็จ พร้อมชื่นชมไทยดูแลประสานงานอย่างดี ชอบเมืองไทยสวยงาม ยังไม่กลับ ขออยู่ทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวก่อน

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต. กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายบำรุงรักษา) พ.ต.อ. อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท 1. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับคณะนักดำน้ำกู้ภัยชาวจีนทีม PEACELAND FOUNDATION จำนวน 9 คน เดินทางจากจังหวัดเชียงราย หลังเสร็จสิ้นภารกิจการช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทีมกู้ภัยชุดนี้เดินทางกลับประเทศจีน 1 คน อีก 8 คน ขออยู่ทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยก่อน

          นายหวัง เกอ (Mr.Wang ke) หัวหน้าทีมกู้ภัยดังกล่าว เผยว่า  ยินดีที่ภารกิจสำเร็จและทุกคนปลอดภัย ซึ่งประเทศจีนได้ติดตามข่าวมาตลอด และได้ส่งข้อความแสดงความยินดีมาด้วย หลังจากที่พบทั้ง 13 คน


          อีกทั้ง ขอบคุณชาวไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ดูแลเป็นอย่างดีตลอดภารกิจ โอกาสหน้าหากไทยต้องการให้ทีมกู้ภัยจีนช่วยเหลือ พวกตนก็พร้อมเต็มที่ และจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก เพราะชอบเมืองไทยสวยงาม

          อย่างไรก็ตาม ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนตั้งใจเรียน มีชีวิตที่ดี และในโอกาสนี้ทีมกู้ภัยขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ จ.อ. สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลด้วยเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมนักดำน้ำจีน ชอบเมืองไทย ขออยู่ทัศนศึกษาก่อนกลับ ชมคนไทยดูแลดี โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:40:38 16,923 อ่าน
TOP