x close

เอาจริง สั่งตำรวจอินเดียลดน้ำหนัก ใครไม่ปฏิบัติ น้ำหนักไม่ลด ตกงาน !

          ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นอินเดีย ออกคำสั่งให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลดน้ำหนัก หากใครไม่ใส่ใจ ไม่ปฏิบัติตามจะถูกสั่งพักงาน หรือให้ออกจากงาน
ตำรวจอินเดียลดน้ำหนัก
ภาพจาก cornfield / Shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า  ผู้บังคับบัญชาตำรวจกองกำลังสำรองรัฐกรณาฏกะ ของประเทศอินเดีย (KSRP) เผยว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในกองกำลัง ซึ่งทั้งหมดมีประมาณ 14,000 นาย มีคนที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จำนวนมากกว่า 100 นาย เสียชีวิต อันเนื่องมาจากโรคที่เกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหาร เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคเบาหวาน

          จากเหตุดังกล่าวนำมาซึ่งความกังวลเป็นอย่างยิ่ง ทางผู้บังคับบัญชาฯ กองกำลัง KSRP จึงได้มีการให้แพทย์เข้ามาตรวจประเมินร่างกายของเจ้าหน้าที่ และได้ออกมาตรการเอาจริง เพื่อกระตุ้นให้ทางกำลังพลตำรวจที่มีน้ำหนักเกินได้หันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง โดยในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับอาวุโสอยู่จำนวนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้รับคำสั่งให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต ให้มีการออกกำลังกายเป็นกิจวัตร รวมทั้งควบคุมเรื่องการรับประทานอาหาร เพื่อให้น้ำหนักลดลง อันจะส่งผลดีต่อสุขภาพ

          นอกจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาฯ ยังได้เผยว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่มักจะรับประทานอาหารจำพวกของทอดที่มีแป้งเป็นหลัก สูบบุหรี่จัด ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ออกกำลังกายด้วย พฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้พวกเขาเฉื่อยชา และสวมใส่เครื่องแบบได้ไม่พอดี

          รายงานเผยว่า ทางผู้บังคับบัญชาฯ ได้มีการคลาสเรียนว่ายน้ำ เล่นโยคะ และกีฬาอื่น ๆ ให้สำหรับทางเจ้าหน้าที่ โดยจะมีการเฝ้าดูกระบวนการของพวกเขา และล่าสุด ได้มีการออกประกาศแจ้งว่า หากเจ้าหน้าที่ที่มีน้ำหนักเกินรายใดไม่ให้ความร่วมมือหรือไม่ให้ความใส่ใจในสุขภาพ ไม่สามารถลดน้ำหนักลงได้ จะถูกสั่งพักงาน และอาจจะถูกให้ออกจากงานได้

          สำหรับกองกำลังสำรองรัฐกรณาฏกะ (KSRP) มักจะถูกขอความช่วยเหลือให้ไปดูแลความสงบเรียบร้อยของงานใหญ่ ๆ ที่มีการจัดขึ้น อีกทั้งยังรับผิดชอบเข้าควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายและความรุนแรงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง สั่งตำรวจอินเดียลดน้ำหนัก ใครไม่ปฏิบัติ น้ำหนักไม่ลด ตกงาน ! อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:23:28 9,130 อ่าน
TOP