x close

ซึ้งน้ำใจ.. 21 ชาวนา ไม่ขอรับเงินเยียวยา จากการผันน้ำถ้ำหลวง

          นายอำเภอแม่สาย ยืนยัน ชาวนา 21 ราย ไม่ขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา จากการผันน้ำถ้ำหลวงเข้านาตัวเอง เพราะต้องการช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ
ถ้ำหลวง
ภาพจาก AMARIN 34HD

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ได้มีหนังสือจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และหมู่ 6 ตำโป่งผา อ.แม่สาย มาถึงตน โดยแจ้งความประสงค์ของชาวบ้านที่จะไม่รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 21 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการผันน้ำออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

          โดยจำนวนดังกล่าวเป็นเพียงจำนวนที่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น แต่ยังมีชาวบ้านอีกจำนวนมากที่มีการประชุมพูดคุยถึงการไม่รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากกรณีดังกล่าว หรือหากรายใดได้รับความเสียหายมาก ทาง อบต. ก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแล

ถ้ำหลวง

          นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนที่ทราบเรื่องก็ยินดีเข้ามาช่วยเหลือ โดยการมอบเมล็ดพันธุ์ หรือต้นกล้าพันธุ์ในกับเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมไปถึงการออกหน่วยบริการซ่อมแซมเครื่องจักรกลทางการเกษตรอีกด้วย

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก FM100.5 MCOT News Network เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงราย พบว่า พื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดรวม 4 ตำบล 7 หมู่บ้าน คือ

          - ต.โป่งผา
          - ต.โป่งงาม
          - ต.บ้านด้าย
          - ต.ศรีเมืองชุม

ถ้ำหลวง
ภาพจาก Twitter @SMcot

          รวมพื้นที่ประมาณ 1,266 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบ 126 ราย คิดเป็นมูลค่าความช่วยเหลือราว 1.4 ล้านบาท ทั้งนี้ จะมีการจ่ายเงินชดเชยไร่ละ 1,113 บาท รายละไม่เกิน 30 ไร่ ผ่านบัญชีของเกษตรกรโดยตรง

ถ้ำหลวง
ภาพจาก Twitter @SMcot

ถ้ำหลวง
ภาพจาก Twitter @SMcot

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก FM100.5 MCOT News Network

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งน้ำใจ.. 21 ชาวนา ไม่ขอรับเงินเยียวยา จากการผันน้ำถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:24:40 5,191 อ่าน
TOP