x close

ชายเล็บยาวที่สุดในโลก ยอมตัดเล็บแล้ว หลังไว้มานานเกือบทั้งชีวิต 66 ปี

          ชายอินเดียเล็บยาวที่สุดในโลก ยอมตัดเล็บ 909.6 เซนติเมตร หลังใช้เวลาไว้มานานเกือบทั้งชีวิต รวมมากถึง 66 ปี เพื่อมอบให้พิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ 


          ชริษฐา ชิลลา ชาวอินเดีย วัย 82 ปี คือ ผู้ครองตำแหน่งผู้มีเล็บนิ้วมือข้างเดียวที่ยาวที่สุดในโลก โดยมีความยาวของเล็บทั้ง 5 นิ้วรวมกันแล้วยาวกว่า 909.6 เซนติเมตร หรือเทียบเท่าความยาวของรถบัสในกรุงลอนดอน แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน เผยรายงานว่า ชริษฐา ชิลลา ยอมตัดเล็บข้างซ้ายที่ไว้มานานถึง 66 ปี เพื่อมอบให้กับพิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

          โดยรายงานระบุว่า ในพิธีการการตัดเล็บครั้งนี้ ช่างต้องสวมหน้ากากใบหน้าและใช้เครื่องมือไฟฟ้าสำหรับตัดอย่างระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สำเร็จเสร็จสิ้น โดยเล็บนิ้วก้อยยาว 179.1 เซนติเมตร, เล็บนิ้วนางยาว 181.6 เซนติเมตร, เล็บนิ้วกลางยาว 186.6 เซนติเมตร, เล็บนิ้วชี้ยาว 164.5 เซนติเมตร และเล็บนิ้วโป้งยาวถึง 197.8 เซนติเมตร ซึ่งถือเป็นเล็บที่มีความยาวมากที่สุด


          สำหรับ ชริษฐา เริ่มไว้เล็บข้างซ้ายนี้มาตั้งแต่อายุ 14 ปี หลังจากเขาถูกคุณครูรายหนึ่งสั่งทำโทษที่ไปทำเล็บของเขาที่อุตส่าห์ไว้มาจนยาวหัก โดยคุณครูรายนี้บอกกับเขาว่า เขาไม่วันเข้าใจหรอกว่าต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหนที่จะต้องดูแลรักษาไม่ให้เล็บหัก จนกว่าเขาจะมีประสบการณ์ด้วยตัวเอง ชริษฐา จึงนำคำพูดในครั้งนั้นมาเป็นเป็นแรงบันดาลใจในการไว้เล็บในครั้งนี้ จนได้กลายมาเป็นเจ้าของสถิติโลกในที่สุด


          อย่างไรก็ดี กว่าจะไว้เล็บให้ยาวจนทำลายสถิติโลกได้เช่นนี้ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง โดยครั้งหนึ่ง ชริษฐา เคยเผยกับทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส (Guinness World Records) ระบุว่า เล็บของเขาทำให้เขาไม่สามารถเคลื่อนตัวได้มาก ทุก ๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง เขาจะต้องตื่นขึ้นมาคอยขยับมือไปอีกฝั่งของเตียง นอกจากนี้เล็บยาวมากเช่นนี้ยังทำให้เขาเจ็บอยู่ตลอดเวลา

          โดยก่อนหน้านี้ ชริษฐาตั้งใจที่จะตัดเล็บเพื่อบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์ แต่ยังไม่ทราบวันที่แน่นอน จนกระทั่งล่าสุดนี้ ความตั้งใจดังกล่าวก็สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Guinness World Records

ภาพจาก Guinness World Records

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเล็บยาวที่สุดในโลก ยอมตัดเล็บแล้ว หลังไว้มานานเกือบทั้งชีวิต 66 ปี โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:28:24 59,027 อ่าน
TOP