x close

ศาลภูเก็ตอนุมัติหมายจับ เจ้าของบริษัท-ต้นกลเรือฟีนิกซ์ ข้อหาประมาท


          ศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติหมายจับเจ้าของบริษัท-ต้นกลเรือฟินิกซ์พีซีไดร์วิ่ง ล่มที่ภูเก็ต คร่าชีวิตนักท่องเที่ยว 47 ราย เตรียมประสาน ปปง.-สรรพากร ขยายผลเอาผิดเพิ่ม



          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมติดตามเร่งรัดคดีที่ จ.ภูเก็ต กรณีที่เรือนักท่องเที่ยวชื่อ "ฟีนิกซ์ พีซีไดร์ฟวิ่ง" เกิดอับปางกลางทะเลบริเวณเกาะเฮ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 47 ราย 

          โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้สั่งการในที่ประชุมให้เร่งสอบปากคำพยานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ในส่วนที่ร่วมในการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สอบสวนในประเด็นบริษัทเจ้าของเรือ โดยให้ประสานกับ ปปง. ว่าเข้าข่ายฐานความผิดฟอกเงิน หรือไม่ และให้ประสานกับสรรพากร ตรวจสอบว่าบริษัทดังกล่าว เสียภาษีถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ โดยให้ตรวจหลักฐานบันทึกการประชุมของบริษัทว่ามีใครร่วมอยู่บ้าง มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร หากพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ให้ดำเนินคดีตามขอบเขตที่กฏหมายกำหนด และรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

          ในขณะเดียวกัน พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้สั่งการให้พนักสอบสวน ภ.จว.ภูเก็ต นำพยานหลักฐานไปยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต โดยศาลจังหวัดภูเก็ต ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 326/2561 น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี เจ้าของบริษัทเรือ และหมายจับเลขที่ 327/2561 นายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี อายุ 56 ปี ต้นกลเรือ ในข้อหาร่วมกันกระทำการประมาทฯ ตามมาตรา 291 มีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้จับกุมคนขับเรือฟีนิกซ์ ดำเนินคดีในข้อหากระทำการอันประมาทฯ 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าควบคุมตัว นายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว ส่วน น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือ อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลภูเก็ตอนุมัติหมายจับ เจ้าของบริษัท-ต้นกลเรือฟีนิกซ์ ข้อหาประมาท อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:33:51 2,116 อ่าน
TOP