x close

ทีมสูบน้ำเทอร์โบเจ็ต เล่าจุดเปลี่ยนกลับไปช่วย 13 ชีวิต ทั้งที่เคยหันหลังกลับ

           ทีมสูบน้ำเทอร์โบเจ็ต ช่วยทีมหมูป่าฯ เผยเคยหันหลังกลับ แต่เสียงร้องขอของญาติเด็กคือจุดเปลี่ยน

           หลังจากภารกิจค้นหา และลำเลียง 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และทุกคนยังปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน นานาประเทศ รวมถึงจิตอาสา อาสาสมัครต่าง ๆ ได้กลายเป็นฮีโร่ที่ได้ใจคนไทยทั้งประเทศไปโดยปริยาย

           ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายนภดล นิยมค้า หรือ ผู้ใหญ่ตั้น อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เจ้าของเครื่องสูบน้ำเทอร์โบเจ็ต ที่นำไปช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง เปิดเผยว่า ตนเดินทางไปที่ถ้ำหลวงพร้อมกับเครื่องสูบน้ำ หลังทราบข่าวว่าระดับน้ำภายในถ้ำสูง สูบต่อเนื่องแต่ระดับก็ยังไม่ลดลง

ทีมสูบน้ำช่วย13หมูป่า

           ย่างไรก็ตามตนต้องรอถึง 3 วัน เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำเครื่องเข้าไปได้ เนื่องจากมีคนมาให้ความช่วยเหลือจำนวนมากแล้ว ตนจึงเดินทางกลับ

           แต่เมื่อเดินทางมาถึง จ.แพร่ ย่าของน้องไตตั้นได้โทร. มาขอร้องให้ตนกลับไปช่วยสูบน้ำ เพราะมีคนบอกว่าเครื่องของตนมีประสิทธิภาพสูง และบอกว่า หากตนไม่กลับไปช่วย น้องไตตั้นอาจจะตายในถ้ำได้ ตนจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่ถ้ำหลวงอีกครั้ง แต่ก็ยังนำเครื่องสูบน้ำเข้าไม่ได้ กระทั่งมีรถของมูลนิธิชัยพัฒนา เข้ามาช่วยขนเครื่อง และอุปกรณ์ เจ้าหน้าจึงช่วยกันนำเครื่องสูบน้ำและท่อพีวีซีที่ตนเตรียมไป ขนขึ้นรถเข้าไปในบริเวณถ้ำทันที ทั้งที่ยังไม่มีใครเป็นอนุญาตเพียงแค่เห็นรถของมูลนิธิชัยพัฒนา ทุกคนก็ร่วมกันช่วยเหลือทันที ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะพระบารมีของพระองค์ท่าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมสูบน้ำเทอร์โบเจ็ต เล่าจุดเปลี่ยนกลับไปช่วย 13 ชีวิต ทั้งที่เคยหันหลังกลับ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:02:20 35,114 อ่าน
TOP