x close

ทบ. โร่สอบคลิปพลทหารถูกใช้เลี้ยงไก่-ถูกด่าถึงพ่อแม่ ทั้งที่สมัครมาฝึกทหาร



          ทบ. แจงปมคลิปแฉ พลทหารสมัครมาฝึก 2 ปี กลับถูกใช้ให้เลี้ยงไก่ นอนในเล้า และถูกด่าลามถึงพ่อ-แม่ พบเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล แต่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่ม


          จากกรณีโลกออนไลน์มีกระแสการแชร์คลิปของพลทหารนายหนึ่ง ที่ออกมาแฉว่าตนสมัครทหารมารับใช้ชาติ แต่กลับถูกผู้บังคับบัญชาส่งมาเลี้ยงไก่เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ต้องทนอยู่ในสภาพไม่มีห้องน้ำให้เข้า แถมต้องถูกไก่ทำร้าย มานานเกือบ 6 เดือน โดยที่ทำอะไรไม่ได้ แถมหากปล้ำกันจนไก่มีแผลตนก็จะถูกต่อยและดุด่าลามไปถึงบรรพบุรุษด้วยนั้น

          คืบหน้า ล่าสุด (14 กรกฎาคม 2561) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam มีรายงานว่า พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้ชี้แจงถึงกรณีพลทหารนายหนึ่งที่มีความอึดอัดใจ สมัครมาเป็นทหาร 2 ปี แต่กลับต้องมาเลี้ยงไก่จนต้องโพสต์คลิปขอให้สังคมช่วยเหลือ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบ พบว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคลในบ้านพักราชการของหน่วย ซึ่งผู้เข้าพักได้ใช้พื้นที่หลังบ้านพักเลี้ยงไก่เป็นงานอดิเรก โดยมอบหมายให้พลทหารที่ดูแลบ้านพักของหน่วย มาช่วยดูแลไก่ในลักษณะการไหว้วาน

ทบ. โร่สอบคลิปพลทหารถูกใช้เลี้ยงไก่

          โดยในเรื่องนี้ทางหน่วยกำลังหารายละเอียดข้อเท็จจริงเพิ่มเติม แต่หากพบว่ามีการปฏิบัติเช่นนี้ ก็ไม่ค่อยเหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องการใช้วาจาต่อกันนั้นต้องมีการว่ากล่าวตักเตือน

          ทั้งนี้โดยทั่วไปแล้ว การจะมอบหมายไหว้วานให้ทหารที่ดูแลบ้านพักช่วยทำงานบางอย่าง นอกเหนือจากหน้าที่หลักในการดูแลบ้านพัก อาจต้องพิจารณาคำนึงถึงน้ำใจ และความสมัครใจเป็นหลัก โดยเชื่อว่าทางหน่วยคงจะได้ทำความเข้าใจกับกำลังพลทุกระดับแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. โร่สอบคลิปพลทหารถูกใช้เลี้ยงไก่-ถูกด่าถึงพ่อแม่ ทั้งที่สมัครมาฝึกทหาร อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:57:01 20,169 อ่าน
TOP