x close

เพื่อนอ้างคลิปโยนแมว แค่ทำหลุดมือ ยันเจ้าตัวรู้สึกผิดทำแมวตาย-ชิงลาออก

 

            แมวถูกรถทับตายแล้ว ! เพื่อนอ้างชายโยนแมวรักสัตว์ แต่ทำหลุดมือ - เจ้าตัวสำนึกผิดหนีออกจากงานไปแล้ว

             สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแชร์คลิปชายใจอำมหิต อุ้มแมวรอจังหวะรถมา ก่อนรีบปล่อยแมวให้รถทับ ซ้ำยืนดูหน้าตาเฉย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกไปในวงกว้างนั้น (อ่านเพิ่มเติม : ใจทำด้วยอะไร !? ชายอุ้มแมวข้ามถนน รอจังหวะรถมา รีบปล่อยแมวให้รถทับ)

             ความคืบหน้าวานนี้ (14 กรกฎาคม 2561) เวิร์คพอยท์นิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณอู่สมพร อู่ซ่อมรถยนต์ในซอย ริมถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสมพร เจ้าของอู่และเป็นนายจ้างของ นายประจักษ์ หรือ จักษ์ (ไม่ทราบนามสกุล) ชายอุ้มแมวที่ปรากฏในคลิป

             นายสมพร เผยว่า นายประจักษ์ เป็นลูกน้องทำงานในอู่ได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งตนได้สอบถามนายประจักษ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าเป็นการเล่นกับแมว แต่ตอนที่เกิดเหตุเป็นจังหวะที่แมวกระโดดออกจากมือ ซึ่งนายประจักษ์ก็มีอาการเสียใจถึงขนาดน้ำตาซึม

             นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า นายประจักษ์เป็นคนตั้งใจทำงาน มีวินัย จะเก็บกวาดอู่ให้เรียบร้อยก่อนทำงาน ก่อนเข้างานชอบอุ้มแมวมาเล่น เนื่องจากชอบเล่นกับหมาและแมว และที่อู่ก็เลี้ยงทั้งหมาและแมว ซึ่งแมวตัวที่โดนรถทับนายประจักษ์ก็ชอบเข้าไปอุ้มมาเล่นเป็นประจำ

             นายสมพร บอกอีกว่า ตอนนี้นายประจักษ์หนีออกจากงานไปแล้ว เพราะทนรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งคนที่รักสัตว์จะทราบดีว่า ถ้าเป็นคนที่เกลียดสัตว์จะไม่อยากเข้าใกล้สัตว์โดยไม่จำเป็น และที่พูดตนก็ไม่ได้แก้ตัวให้กับลูกน้อง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นตนก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะคนก็มองในเชิงลบไปหมดแล้ว ตนก็เสียใจกับเรื่องนี้และรู้สึกไม่ดีที่ลูกน้องต้องหนีออกจากงานไปด้วยความกลัว และทั้งเจ้าของแมวกับลูกน้องตนก็ไม่มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แมวตัวที่ถูกรถทับก็เป็นของญาติกับพนักงานที่อู่ของตน

ทารุณแมว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ราม โพธิ์ศรี, เฟซบุ๊ก Kwan Buppha Kwan

ทารุณแมว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ราม โพธิ์ศรี, เฟซบุ๊ก Kwan Buppha Kwan

              ด้าน นายชนะ ตะเพียนทอง ลูกน้องของอู่สมพรซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันที่เกิดเรื่อง เผยว่า เห็นนายประจักษ์กำลังอุ้มแมวอยู่และแมวกระโดดออกจากมือ โดยที่นายประจักษ์ก็ทำท่าทางเหมือนจะคว้าไว้ ตนพยายามโบกให้รถที่วิ่งมาหยุดแต่ไม่ทัน หลังจากแมวถูกรถชนนายประจักษ์ก็วิ่งเข้าไปดูและเข้าไปอุ้ม ตนก็เรียกเจ้าของแมวให้ออกมาดู แล้วก็อุ้มแมวเข้าไปในบ้าน ก่อนที่แมวจะตายในเวลาต่อมา หลังเกิดเรื่อง นายประจักษ์ก็รู้สึกผิดที่ทำให้แมวตาย และไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้

              ขณะที่ นายสมพร  ภูมาลา หรือ โก้ อายุ  35 ปี ญาติของเจ้าของแมวและเป็นผู้ที่ฝังร่างของแมว กล่าวว่า ตนมาทราบเรื่องตอนเย็นและได้มาเห็นเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด โดยปกติแล้วแมวตัวนี้คนจะจับมันยาก ถ้าไม่สนิทกับมันจริง ๆ มันจะไม่ยอมให้จับ ตนไม่ทราบว่าคนที่ทำไม่ค่อยเต็มหรือเปล่า แต่ก็ไม่น่าทำ เพราะแมวมันอยู่ของมันดี ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนอ้างคลิปโยนแมว แค่ทำหลุดมือ ยันเจ้าตัวรู้สึกผิดทำแมวตาย-ชิงลาออก อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:54:31 11,294 อ่าน
TOP