x close

ลุงรับ ตีหมากะให้ตาย ฉุนไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ ซัดเจ้าของ ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง

          ลุงรับ ตีหมากะให้ตาย ฉุนไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ ซัดเจ้าของ ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง เคยตักเตือนไปแล้ว แต่ทำไปเพราะถึงที่สุดจริง ๆ
ลุงตีหมา

          จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปสุนัขตาย พร้อมระบุข้อความว่า "ขอบคุณมากค่ะ ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ในส่วนที่เราผิด เราพร้อมรับค่ะ แต่เราต้องการคำอธิบายจากเจ้าของไก่ด้วยเช่นกันค่ะ" โดยสาเหตุที่สุนัขตายนั้นเพราะถูกคนตีหลังไปกัดไก่

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์คุณอัง (นามสมมุติ) เจ้าของสุนัขชื่อเจ้าถุงเงิน ทราบว่า ในวันเกิดเหตุ เห็นซากสุนัขมีแผลที่หัว ตามีรอยคล้ายถูกของแหลมแทง จึงไปถามป้าที่รู้จักจนทราบว่า หลังป้ากลับมาจากห้างสรรพสินค้า ก็ไม่เห็นเจ้าถุงเงินอยู่ในบ้านจึงออกตามหา จนได้ยินเสียงกระดิ่ง และเห็นว่าเจ้าถุงเงินนอนชักอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง

ลุงตีหมา

          คุณอัง บอกอีกว่า ป้าคนดังกล่าว ได้ถามเจ้าของบ้านว่าทำร้ายสุนัขทำไม ก็ได้คำตอบว่า เห็นเจ้าถุงเงินไล่กัดไก่จนตาย แต่ก็ไม่เห็นศพของไก่ตัวนั้น นอกจากนี้ ช่วงจังหวะที่ชายเจ้าของบ้านตีเจ้าถุงเงินก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ตนจึงขอศพสุนัขเพื่อมาฝัง โดยที่อีกฝ่ายไม่ขอเงินค่าชดเชยใด ๆ เรื่องที่ไก่ตาย

          คุณอัง กล่าวต่อว่า หากสุนัขตนไปกัดไก่จริง ก็ควรจะแค่ไล่เท่านั้นไม่ควรฆ่าเช่นนี้ เพราะตนรักและผูกพันกับมัน ยอมรับว่าผิดที่ปล่อยสุนัขวิ่งไปบ้านคนอื่น แต่อีกฝ่ายก็เคยปล่อยสุนัขมาที่บ้านตนเช่นกัน ตนก็ไม่เคยตี แค่ไล่ออกมาเท่านั้น

          ทั้งนี้ ตนจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะได้ไปลงบันทึกประจำไว้ที่ สน.หนองจอก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคิดว่าชายคนดังกล่าว คงจะได้รับผลจากสิ่งที่ตัวเองทำ และหวังว่าจะไม่ไปทำกับสุนัขตัวอื่นเช่นนี้อีก

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง คุณเจม (นามสมมุติ) ผู้ที่ทำร้ายสุนัข เผยว่า ตนเลี้ยงไก่ไว้หลายสิบตัว และเลี้ยงสุนัขไว้ แต่สุนัขของอีกฝ่ายมีนิสัยเกเร ชอบไล่กัดไก่ ตนจึงตักเตือนเจ้าของให้ดูแลสุนัขดี ๆ ซึ่งอีกฝ่ายก็รับปาก แต่ตนเห็นว่าไก่บ้านตนหายไปหลายตัว จนลูกชายเห็นสุนัขของคู่กรณีไล่กัดไก่จนตาย ตนจึงหยิบด้ามไม้กวาดมาตี 2 ครั้ง ยืนยันว่าจะตีให้ตาย แต่ไม่ได้ใช้เหล็กแหลมแทง เพราะตนไม่ใช่โรคจิต แค่ใช้ไม้ก็อยู่แล้ว

          นายเจม กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้นั้น ลูกชายเลี้ยงไว้เพื่อขาย และรู้สึกเสียใจที่ไก่ตาย เพราะลูกตนก็รักไก่มาก อยากให้สังคมเห็นใจบ้าง ที่ทำไปเพราะถึงที่สุดแล้ว ตนเคยกล่าวตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

          นอกจากนี้ นายเจม ระบุว่า สุนัขของตนไม่เคยระรานใคร ทราบว่าคู่กรณีไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.หนองจอก แล้ว ตนก็เดินทางไป แต่ไม่พบกับตำรวจเจ้าของคดี ทั้งนี้ อยากบอกอีกฝ่ายว่า ถ้าไม่พร้อมก็อย่าเลี้ยง เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน คนเราเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็อารมณ์ขึ้นได้ และนำมาสู่ปัญหาเช่นนี้

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่ สน.หนองจอก เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งเหตุเจ้าของไก่ตีสุนัขจนตาย จึงลงตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วคู่กรณีทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงให้เจ้าของสุนัขลงบันทึกประจำวันไว้

          เบื้องต้น เจ้าของไก่มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ที่ยอมความได้ แต่ทางเจ้าของสุนัขระบุว่า น่าจะเป็นความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบว่าคู่กรณีตีสุนัขให้ตายด้วยวิธีใด จึงต้องมีการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง พร้อมเรียกคู่กรณีมาสอบสวน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงรับ ตีหมากะให้ตาย ฉุนไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ ซัดเจ้าของ ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:32:31 18,729 อ่าน
TOP