x close

กรมอุทยานฯ เผยยังมีอุปกรณ์กู้ภัยตกค้างในถ้ำหลวง ต้องรอหมดฤดูฝนจึงจะเก็บกู้ได้

 
          กรมอุทยานฯ เผยยังมีอุปกรณ์กู้ภัยตกค้างในถ้ำหลวง ต้องรอหมดฤดูฝนจึงจะเก็บกู้ได้ ยังไม่พร้อมเปิดถ้ำหลวงตอนนี้ ต้องพัฒนาระบบความปลอดภัย รับปีนี้น้ำมาเร็วกว่าปกติ
             วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า หลังจากภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงได้แล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปเคลียร์พื้นที่ภายในถ้ำได้ เนื่องจากน้ำท่วม

             โดยบริเวณถ้ำมีอุปกรณ์ต่าง ๆ คงค้างหลายรายการ เช่น สายไฟฟ้า ถังออกซิเจน ทั้งนี้ต้องรอฤดูแล้ง หรือให้ระดับน้ำในถ้ำเข้าสู่สภาวะปกติจึงจะสามารถเก็บกู้อุปกรณ์ตกค้างได้ สำหรับการเปิดถ้ำใหม่อีกครั้งนั้น ยังไม่มีกำหนดเปิดเพราะต้องพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้มีความพร้อมก่อนจึงจะเปิดให้เข้าชมถ้ำได้

เด็กหายในถ้ำหลวง
แฟ้มภาพ

             ทั้งนี้ ทุกปี กรมอุทยานฯ จะปิดการท่องเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในช่วงฤดูฝน หรือตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน อยู่แล้ว และจะเปิดอีกครั้งช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน แต่เนื่องจากปีนี้มีปริมาณน้ำฝนมากและมาเร็ว ทำให้ระดับน้ำในถ้ำขึ้นเร็ว และเกิดเหตุดังกล่าวตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุทยานฯ เผยยังมีอุปกรณ์กู้ภัยตกค้างในถ้ำหลวง ต้องรอหมดฤดูฝนจึงจะเก็บกู้ได้ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:14:29 5,667 อ่าน
TOP