x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ฟังเสียงนักดำน้ำอังกฤษ เผยความรู้สึกจากใจในภารกิจถ้ำหลวง หลังกลับถึงบ้านเกิด

| 18,307 อ่าน


               ทีมนักดำน้ำอังกฤษ เดินทางกลับบ้านเกิด เปิดใจถึงภารกิจถ้ำหลวง ยืนยัน ไม่ใช่ฮีโร่ แค่ใช้ทักษะที่มีในการช่วยเหลือสังคม

               ภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย นับว่าเป็นปฏิบัติการที่นำมาสู่ความลุ้นระทึกของชาวไทยและชาวโลก และเมื่อทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัยนั้น ก็นำมาสู่ความโล่งใจ ดีใจ และตื้นตันของชาวไทยและชาวโลก

            หนึ่งในทีมที่เข้าไปช่วยเหลือที่ไม่อาจมีใครลืมได้เลยคือทีมนักดำน้ำถ้ำจากอังกฤษที่เป็นคนกลุ่มแรกที่พบตัวทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดใจครั้งแรกเกี่ยวกับภารกิจ โดย เฟซบุ๊ก Telegraph Newsได้บันทึกวิดีโอเอาไว้ มาเผยแพร่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561

               โดย ริค สแตนตัน กล่าวว่า แน่นอนว่าตนทั้งโล่งใจ และตื่นเต้น ที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ ตอนที่พวกเขาลงมาจากเนิน ทีมของเราก็นับจำนวนจนครบทั้ง 13 ชีวิต มันน่าเหลือเชื่อจริง ๆ ตอนนั้นมีทั้งความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้น แต่พวกเราต้องโฟกัสในหน้าที่ที่ได้รับ กระทั่งภารกิจสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

             ด้าน คริส จีเวล หนึ่งในทีมนักดำน้ำ ระบุว่า การดำน้ำในถ้ำมีทั้งข้อจำกัด เป็นความท้าทายที่ยากมาก รวมถึงวิสัยทัศน์ในการมองเห็น แต่ด้วยความรับผิดชอบต่อชีวิตมนุษย์ พวกเรายินดีกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จในที่สุด ภารกิจนี้ได้รับความร่วมมือจากนานาประเทศ ที่ให้การสนับสนุน พวกเราดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้

             ริค สแตนตัน บอกอีกว่า พวกเราไม่ใช่ฮีโร่ เราแค่ใช้ทักษะเฉพาะด้านที่เราให้ความสนใจ บางครั้งพวกเราก็ใช้มันเพื่อให้อะไรกลับคืนสู่ชุมชน นั่นคือสิ่งที่พวกเราทำ

 

ภาพจาก Telegraph News
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังเสียงนักดำน้ำอังกฤษ เผยความรู้สึกจากใจในภารกิจถ้ำหลวง หลังกลับถึงบ้านเกิด อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:08 18,307 อ่าน
TOP