x close

ชาวเกาะลิบง จัดเลี้ยงทีมเก็บรังนก ฉลอง 2 วัน 2 คืน ตอบแทนน้ำใจร่วมช่วยทีมหมูป่า

          ชาวบ้านเกาะลิบงร่วม 200 คน รวมใจจัดงานเลี้ยงฉลองให้ทีมเก็บรังนกอีแอ่น หลังกลับจากร่วมภารกิจช่วย 13 ทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง เป็นเวลา 2 วัน 2 คืน ด้านหัวหน้าทีมเก็บรังนก ซึ้งใจ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ
ทีมเก็บรังนกนางแอ่น

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว แนวหน้า รายงานว่า ที่อาคารพัฒนาชุมชน บ้านทรายแก้ว หมู่ที่ 7 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ชาวบ้านจำนวน 200 คน จัดงานเลี้ยงฉลองต้อนรับการกลับบ้านของทีมเก็บรังนกอีแอ่น จำนวน 12 คน ที่ร่วมภารกิจช่วยน้อง ๆ และโค้ชทีมหมูป่า ที่ติดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

          โดยใช้ความสามารถ ความชำนาญจากการเป็นมืออาชีพในการปีนถ้ำมืด ถ้ำลึก เพื่อเก็บรังนกอีแอ่นไปช่วยในการค้นหาและปีนปล่องลึก จนได้รับคำยกย่องชมเชยเป็นอย่างมาก

          สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการขึ้นป้ายซึ่งมีข้อความว่า "พี่น้องชาวตำบลเกาะลิบง ยินดีต้อนรับทีมเก็บรังนกเกาะลิบงที่ได้ไปช่วยทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต โลกทั้งผองเราคือพี่น้องกัน"  โดยนายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.เกาะลิบง และเป็นหัวหน้าทีมรังนก ต่างขอบคุณน้ำใจชาวบ้านที่ช่วยกันจัดงานเลี้ยงต้อนรับเป็นเวลา 2 วัน 2 คืน

 
          ขณะที่ น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของ ททท.สำนักงานจังหวัดตรัง จะมีการจัดทำเสื้อแจ็กเก็ตเพื่อเชิดชูเกียรติและกำลังใจมอบให้กับทีมเก็บรังนกอีแอ่นทุกคน



ทีมเก็บรังนกนางแอ่น

ทีมเก็บรังนกนางแอ่น

ทีมเก็บรังนกนางแอ่น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเกาะลิบง จัดเลี้ยงทีมเก็บรังนก ฉลอง 2 วัน 2 คืน ตอบแทนน้ำใจร่วมช่วยทีมหมูป่า อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:48:14 8,984 อ่าน
TOP