x close

แม่ครัวผงะ กำลังจุดเตาถ่าน เจอกองทัพงูแมวเซาบุกโรงเรียน ยั้วเยี้ยถึง 60 ตัว


        แม่ครัวอินเดียผงะ กำลังจุดเตาถ่าน เจอกองทัพงูแมวเซาบุกห้องครัวของโรงเรียน ยั้วเยี้ยถึง 60 ตัว เรียกคนมาจับใส่โหล เตรียมนำไปปล่อยในที่ห่างไกล

งูแมวเซา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ รายงานว่า ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขคฮินโกลี รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย เกิดเหตุงูแมวเซาอินเดียจำนวนถึง 60 ตัว เลื้อยยั้วเยี้ยอยู่ในห้องครัวของโรงเรียน จนสร้างความตื่นตกใจแก่ผู้คนที่อยู่ในโรงเรียนไปตาม ๆ กัน

        รายงานระบุว่า แม่ครัวเห็นงูแมวเซา 2 ตัวขดอยู่ใกล้ ๆ กับที่เก็บฟืนสำหรับนำมาจุดไฟปรุงอาหาร โดยตอนแรกมันโผล่ออกมาแค่ 2 ตัว แต่แม่ครัวรายนี้ก็ต้องช็อกหนักเมื่อหยิบฟืนดังกล่าวออกมาจากกอง แล้วได้พบงูอีก 58 ตัวที่เหลือขดรวมกันอยู่ใต้กองฟืนนั้น

        ต่อมาทางโรงเรียนได้ติดต่อให้ นายวิกกี้ ดาลัด นักจับงู เข้ามาดำเนินการจับงูเหล่านี้ โดยใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูใส่ขวดโหลได้สำเร็จ เตรียมนำไปปล่อยในป่าตามธรรมชาติ

        สำหรับงูแมวเซาอินเดียนั้น เป็นงูพิษชนิดหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบอยู่ตามที่ราบแห้ง ๆ เชิงเขาที่เป็นดินปนทราย ตามที่ดอน หรือซ่อนตัวในซอกหิน โพรงดิน ใต้กอหญ้าใหญ่ ๆ ไม่ชอบย้ายที่อยู่บ่อย ๆ เมื่อถูกงูแมวเซาฉกกัด จะมีอาการปวดบวมบริเวณรอบแผลเล็กน้อย

        พิษของงูแมวเซาจะไปทำให้เลือดในร่างกายไม่แข็งตัว เลือดออกไม่หยุด เช่น เลือดออกในทางเดินอาหาร เลือดออกในสมอง ปัสสาวะมีเลือดปน เลือดออกตามไรฟัน ทั้งนี้พิษของงูแมวเซาจะมีความรุนแรงกว่างูกะปะและงูเขียวหางไหม้ และพบภาวะไตวายเฉียบพลันร่วมด้วยได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ครัวผงะ กำลังจุดเตาถ่าน เจอกองทัพงูแมวเซาบุกโรงเรียน ยั้วเยี้ยถึง 60 ตัว อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:58:18 61,058 อ่าน
TOP