x close

เวิร์น อันสเวิร์ธ ให้สัมภาษณ์ชี้เรือดำน้ำจิ๋วของ อีลอน มัสก์ ใช้ไม่ได้จริงในถ้ำหลวง


           เวิร์น อันสเวิร์ธ เปะปาก ยักไหล่ พูดถึง เรือดำน้ำจิ๋วไอเดีย อีลอน มัสก์ ชี้ใช้งานไม่ได้จริงในถ้ำหลวง แค่ 50 เมตร คงไม่น่ารอด คงหวังแค่โปรโมตตัวเองล้วน ๆ
เวิร์น อันสเวิร์ธ

         เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ เป็นคนแรก ๆ ที่อยู่ช่วยเจ้าหน้าที่ประเทศไทยในการปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวง ซึ่งเขาเคยสำรวจที่ถ้ำแห่งนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้ร่วมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ในการค้นหาเด็ก ๆ และดำน้ำนำทางให้เจ้าหน้าที่ ไป-กลับ 4 รอบ นั้น [อ่านข่าว : ชื่นชมหัวใจ...เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ ร่วมทีมค้นหาเด็กหายในถ้ำหลวง คลิก]

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า
เวิร์น อันสเวิร์ธ ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN โดยมีตอนหนึ่งพิธีกรถามเขาว่า "คุณคิดอย่างไรกับไอเดียของ อีลอน มัสก์ ซึ่งเขาตอบว่า...

         เรือดำน้ำจิ๋ว ที่อีลอน มัสก์ ตั้งชื่อว่าหมูป่านั้น ใช้งานไม่ได้จริง มันมีความแข็ง ไม่เหมาะกับสภาพของถ้ำ ไม่สามารถลอดเข้าไปได้ ที่เขาทำแบบนี้เพราะหวังผลโปรโมตตัวเองล้วน ๆ

เวิร์น อันสเวิร์ธ

         "มันไม่มีทางที่จะนำมาใช้ได้จริงเลย เขาไม่รู้ว่าสภาพเส้นทางภายในถ้ำเป็นอย่างไร เรือดำน้ำนั้น ผมคิดว่ามันน่าจะยาวประมาณ 5-6 ฟุต แล้วมันก็แข็ง ไม่ยืดหยุ่น ไม่สามารถลัดเลาะไปตามมุมถ้ำหรือผ่านสิ่งกีดขวางข้างหน้าได้แน่ ๆ เอาแค่ 50 เมตร จากจุดที่เริ่มดำน้ำ เรือดำน้ำจิ๋วก็ไม่สามารถเข้าไปได้แล้ว มันเป็นแค่เรื่องของการโปรโมตน่ะครับ"

         จากนั้นเมื่อนักข่าวถามถึงตอนที่มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์เดินทางมาถึงถ้ำหลวงด้วยตัวเองนั้น เวิร์น อันสเวิร์ธ ก็ยักคิ้ว ยักไหล่ และบอกต่อว่า "แล้วเขาก็ถูกขอให้ออกไปอย่างไวเลยล่ะ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวิร์น อันสเวิร์ธ ให้สัมภาษณ์ชี้เรือดำน้ำจิ๋วของ อีลอน มัสก์ ใช้ไม่ได้จริงในถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:12:27 34,397 อ่าน
TOP