x close

โดนแล้ว นายทหารสั่งพลทหารเลี้ยงไก่ เจอลงโทษทางวินัย หลังสอบพบทำจริง


         กองทัพบก สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายทหาร หลังสั่งพลทหารเลี้ยงไก่จนอีกฝ่ายอัดคลิปแฉ ชี้ใช้งานกำลังพลไม่เหมาะสม เจอลงโทษทางวินัย ยันตัวพลทหารไม่ถูกลงโทษ



นายทหารสั่งพลทหารเลี้ยงไก่

         จากกรณีโลกออนไลน์มีกระแสการแชร์คลิปของพลทหารนายหนึ่ง ที่ออกมาแฉว่าตนสมัครทหารมารับใช้ชาติ แต่กลับถูกผู้บังคับบัญชาส่งมาเลี้ยงไก่เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ต้องทนอยู่ในสภาพไม่มีห้องน้ำให้เข้า แถมต้องถูกไก่ทำร้ายมานานเกือบ 6 เดือน โดยที่ทำอะไรไม่ได้ แถมหากปล้ำกันจนไก่มีแผลตนก็จะถูกต่อยและดุด่าลามไปถึงบรรพบุรุษ หลังจากพลทหาร ศร. พัน 2 โพสต์คลิป ชีวิตในเล้าไก่ ทั้ง ๆ ที่สมัครใจมาเป็นทหาร แต่เขาและเพื่อน ๆ พลทหาร กลับต้องมาเลี้ยงไก่ และนอนในเล้าไก่ แถมถูกแดก ถูกด่า รุนแรง โดนด่าถึงพ่อแม่นั้น

         ล่าสุด (15 กรกฎาคม 2561) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการระบุว่า พลทหารเลี้ยงไก่ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด" และลบคลิปแฉดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กแล้ว

         ขณะที่ พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ศูนย์การทหารราบ (ศร.) ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายทหาร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของพลทหารเล้าไก่แล้ว พบว่ามีการใช้งานกำลังพลอย่างไม่เหมาะสม ทางหน่วยจึงพิจารณาดำเนินการทางด้านวินัยกับนายทหารที่ใช้งานพลทหารนายดังกล่าว ส่วนพลทหารได้ถูกส่งตัวกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่กองร้อย พร้อมกล่าวยืนยันว่า ไม่มีการถูกลงโทษใด ๆ

นายทหารสั่งพลทหารเลี้ยงไก่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว นายทหารสั่งพลทหารเลี้ยงไก่ เจอลงโทษทางวินัย หลังสอบพบทำจริง อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:18:12 63,790 อ่าน
TOP