x close

ชาวบ้านผวา พบจระเข้ลอยคอ-ตวัดหางฟาดน้ำกระจาย กลางแม่น้ำเพชรบุรี


        ชาวบ้าน อ.บ้านแหลม ผวาหนัก พบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคอ-ตวัดหางฟาดน้ำกระจายกลางแม่น้ำเพชรบุรี แจ้งเจ้าหน้าที่ประมงเร่งจับ หวั่นเกิดอันตราย
จระเข้
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายสุธีร์ ศรีเพชร หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนแก่งกระจาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร นำอุปกรณ์ดักจับจระข้ ลงพื้นที่ตรวจสอบในแม่น้ำเพชรบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านคุ้งตำหนัก ต.บางตะบูนออก อ.บ้านแหลม ว่า มีลูกบ้านพบเจอจระเข้ว่ายลอยคออยู่ห่างจากท่าเทียบเรือ ประมาณ 100 เมตร โดยกล้องวงจรปิดของชาวบ้านสามารถจับภาพไว้ได้

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ใช้ลวดมัดติดกับตะขอปลายแหลมขนาดใหญ่ เกี่ยวด้วยโครงไก่จำนวน 4 โครง ลงเรือนำไปผูกไว้ทั่วบริเวณที่ได้รับแจ้ง
          
         โดยนายไพโรจน์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่พบเจอจระเข้ตัวดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนขับเรือหางยาวออกจากท่าเทียบเรือเพื่อไปยังบ้านพักฝั่งตรงข้าม ระหว่างนั้นสังเกตเห็นหางสัตว์น้ำคล้ายหางจระเข้ขนาดความกว้าง 20 เซนติเมตร ฟาดน้ำกระจายอยู่กลางแม่น้ำ ด้วยความตกใจจึงเร่งเครื่องยนต์ขับเรือกลับบ้านอย่างรวดเร็ว ก่อนรีบโทร. แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ

          นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่ตนจะเจอกับตัวเอง เคยมีชาวบ้านที่มาตกกุ้ง เล่าให้ฟังว่า พวกเขาเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายลอดใต้สะพานข้ามไปยังโป๊ะของท่าเทียบเรือ ตอนนั้นตนก็ยังไม่เชื่อเพราะอยู่ที่นี่มาหลายสิบปียังไม่เคยพบเจอสักครั้ง กระทั่งมาเจอกับตัวเอง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการจับนำไปปล่อยที่อื่น เพราะเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบจระเข้ ซึ่งหากพบเจอและสามารถดักจับได้ ก็จะนำไปมอบให้กับศูนย์ประมงน้ำจืดนครสวรรค์ ต่อไป

จระเข้
ภาพจาก Workpoint News

จระเข้
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา พบจระเข้ลอยคอ-ตวัดหางฟาดน้ำกระจาย กลางแม่น้ำเพชรบุรี อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:49:33 12,959 อ่าน
TOP