x close

สาวรอดปาฏิหาริย์ หลังขับรถตกผา อาศัยน้ำประทังชีวิตถึง 7 วันก่อนมีคนพบ

         สาวรอดปาฏิหาริย์ หลังขับรถตกผา เผยอาศัยน้ำประทังชีวิตถึง 7 วันก่อนมีคนพบ แม้ร่างกายบอบช้ำแต่ก็รักษาชีวิตไว้ได้

         วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณถนนทางหลวงสายหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อสาวคนหนึ่งได้หักรถหลบสัตว์บนถนนจนเสียหลัก รถพุ่งลงไปในหน้าผาริมทะเลซึ่งมีระดับความสูงถึง 200 ฟุต แต่กลับรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ แถมยังอาศัยการดื่มน้ำประทังชีวิตนานถึง 7 วันก่อนจะได้รับความช่วยเหลือ

         รายงานระบุว่า แอนเจลา เฮอร์นานเดซ หญิงวัย 23 ปี ได้ขับรถมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 1 เพื่อจะมุ่งหน้าไปหาพี่สาวของเธอ ในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามระหว่างทางเธอสังเกตเห็นสัตว์ตัวเล็ก ๆ โผล่เข้ามาบนถนนด้านหน้า จึงหักรถหลบจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น


         จากเรื่องราวที่แอนเจลานำมาบอกผ่านเฟซบุ๊กของเธอ เผยว่า เธอจำเหตุการณ์ตอนที่รถตกลงมาไม่ได้ มารู้สึกตัวอีกทีก็คือตอนที่อยู่ด้านล่างหน้าผา เธอติดอยู่ในรถ รู้สึกว่ามีน้ำสูงมาถึงเข่า เธอลองยกมือจับหัวก็รู้สึกเจ็บ และเห็นมีเลือดติดมือ ดังนั้นเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดเธอจึงได้พยายามหาอุปกรณ์ในรถมาทุบกระจกฝั่งคนขับออก แล้วก็รีบออกมาจากรถ โดดลงทะเล ว่ายน้ำมาที่ชายฝั่งแล้วก็เผลอหลับไป

         ในตอนนั้นเธอเจ็บร้าวไปทั้งตัว ทั้งไหล่ หลัง สะโพก รวมถึงส่วนต่าง ๆ มีแต่ความเจ็บปวด อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอได้พยายามกลับไปที่รถเพื่อจะหาแกลลอนน้ำดื่ม แต่ก็หยิบมันออกมาไม่สำเร็จ ในวันต่อ ๆ มาเธอพยายามเดินไป-มาเพื่อหาคน ร้องตะโกนหวังว่าจะมีคนได้ยินและมาช่วย พยายามหาน้ำจากหม้อน้ำรถยนต์และน้ำที่หยดตามตะไคร่น้ำดื่มประทังชีวิต วันเวลาผ่านไปกระทั่งในที่สุดเธอก็สังเกตเห็นชายหญิงคู่หนึ่งผ่านมา จึงรีบวิ่งและตะโกนเรียกพวกเขาไว้ และในที่สุดเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจนได้


         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานมอนเทอเรย์ เคาน์ตี้ ชริฟฟ์ เปิดเผยว่า ผู้ที่พบตัวแอนเจลา ก็คือคู่รักนักปีนเขาที่บังเอิญผ่านมาตรงจุดดังกล่าว หลังจากนั้นกู้ภัยได้ช่วยนำตัวแอนเจลาขึ้นมาจากหน้าผา ก่อนจะใช้เฮลิคอปเตอร์นำตัวเธอส่งไปรักษายังโรงพยาบาลใกล้ ๆ

         สำหรับอาการบาดเจ็บของแอนเจลานั้นเรียกว่าสาหัสไม่เบา มีเลือดออกในสมอง ซี่โครงหัก 4 ซี่ กระดูกไหปลาร้าหักทั้ง 2 ข้าง มีเลือดออกในตา บริเวณมือ เท้า และใบหน้าถูกแดดเผา แต่ก็นับว่าเคราะห์ดีที่เธอรอดชีวิตมาได้และอยู่ระหว่างกระบวนการรักษาตัว

         เจ้าหน้าที่ยังเผยอีกว่า การตกผาในจุดนั้นอาจทำให้ผู้ประสบเหตุไม่รอดชีวิตทั้งจากการตกจากที่สูง หรือแม้แต่ถูกทะเลกลืนร่างไป แต่แอนเจลานั้นโชคดีที่รอดชีวิตจากเหตุอันตรายทั้ง 2 อย่างมาได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรอดปาฏิหาริย์ หลังขับรถตกผา อาศัยน้ำประทังชีวิตถึง 7 วันก่อนมีคนพบ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:55:16 41,616 อ่าน
TOP