x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชาวบ้านลุกฮือ ฆ่าหมู่จระเข้เกือบ 300 ตัว ยกฟาร์ม ไม่เว้นตัวลูก แค้นทำคนตาย

| 38,219 อ่าน

 

          ชาวบ้านลุกฮือ บุกฟาร์มจระเข้ฆ่าหมู่เกือบ 300 ตัว ไม่เว้นตัวลูกขนาดไม่ถึงฝ่ามือ แค้นทำคนตาย แม้แต่ตำรวจก็เอาไม่อยู่

 

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นในจังหวัดปาปัว ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคน ได้ยกพวกบุกเข้าฆ่าล้างบางจระเข้เกือบ 300 ตัว ในฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่ง เหตุโกรธแค้นที่จระเข้ตัวหนึ่งในฟาร์มดังกล่าว ได้ฆ่าคนในหมู่บ้านไปก่อนหน้านี้

          รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ชายวัย 48 ปีรายหนึ่ง ได้ออกมาหาเก็บหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์ภายในฟาร์มจระเข้แห่งนี้ ก่อนที่จะพลัดตกลงไปในบ่อจระเข้ ชายคนนี้ถูกจระเข้กัดและใช้หางฟาดจนตาย สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความโกรธแค้นแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้คนในชุมชนอย่างมาก ซึ่งแม้ว่าทางฟาร์มจะติดต่อไปขอโทษพร้อมยินดีมอบเงินชดเชย แต่นั่นก็ไม่ช่วยบรรเทาความแค้นของพวกเขาได้เลย

 

          กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 กรกฎาคม) หลังเสร็จสิ้นพิธีศพของชายวัย 48 ปีดังกล่าว ครอบครัวของเขาพร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคน ก็ได้คว้ามีด พลั่ว ค้อน และท่อนไม้ บุกเข้าไปยังฟาร์มจระเข้แห่งนี้ ก่อนจะลงมือทำร้ายพนักงานของที่นี่ รวมถึงลงมือฆ่าจระเข้ทั้งหมด 292 ตัว ไม่ให้เหลือรอดแม้แต่ลูกจระเข้ขนาดไม่ถึงฝ่ามือ

          ทั้งนี้แม้ว่าทางตำรวจและนักอนุรักษ์จะพยายามเข้ามาห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ โดยขณะนี้ทางตำรวจได้เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมเรียกสอบพยาน ซึ่งเป็นที่คาดว่าจะมีการตั้งข้อหาต่อผู้ที่เข้ามาโจมตีฟาร์มจระเข้หลังจากนี้ เพราะจระเข้ที่ถูกฆ่าไปนั้นเป็นสัตว์คุ้มครอง ที่การฆ่าพวกมันถือเป็นความผิด มีโทษปรับหรือจำคุก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านลุกฮือ ฆ่าหมู่จระเข้เกือบ 300 ตัว ยกฟาร์ม ไม่เว้นตัวลูก แค้นทำคนตาย อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:05 38,219 อ่าน
TOP