x close

สุดสงสารคุณลุง ขายแตงโมยังถูกโกงเงิน คนแห่ไปช่วยอุดหนุนจนเกลี้ยงแผง

            คุณลุงพ่อค้าแตงโมชาวจีนถูกโกงเงิน ลูกค้าหัวหมอให้แบงก์ปลอม ได้ทั้งแตงโมพร้อมเงินทอน พอลุงรู้ความจริงถึงกับเข่าทรุด ด้านชาวโซเชียลสุดเห็นใจ แห่ไปช่วยอุดหนุนจนเกลี้ยงแผง
พ่อค้าแตงโมถูกโกงเงิน
ภาพจาก binzhouw.com

            การทำมาค้าขายใช่ว่าจะได้กำไรมากมายเสมอไป เผลอ ๆ อาจจะถูกโกงโดยไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับคุณลุงอู๋ ชาวจีนวัย 70 ปี เขานำแตงโมมาตั้งแผงขายที่ข้างทางเพื่อหารายได้ แต่กลับยังถูกหลอกเอาดื้อ ๆ มีคนนำแบงก์ปลอมมาซื้อแตงโมของคุณลุง เห็นแล้วน่าเศร้าใจมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความซาบซึ้งใจเกิดขึ้น เมื่อเรื่องราวของคุณลุงถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

            เว็บไซต์ binzhouw เผยว่า เรื่องราวถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 โดยหญิงสาวรายหนึ่งขับรถผ่าน และได้ลงไปซื้อแตงโมที่ร้านของคุณลุงอู๋ จากนั้นเธอก็ยื่นเงินให้ ในระหว่างที่รอเงินทอน คุณตาอู๋ ก็นำธนบัตร 100 หยวนใบหนึ่งมาให้เธอช่วยดู พร้อมบอกกับเธอว่ารู้สึกแปลก ๆ เมื่อเธอตรวจสอบดูก็พบว่าธนบัตรใบดังกล่าวเป็นของปลอม ทำเอาคุณตาอู๋ถึงกับเข่าทรุด

พ่อค้าแตงโมถูกโกงเงิน
ภาพจาก binzhouw.com

            คุณลุงอู๋ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันดังกล่าว มีลูกค้ารายหนึ่งเป็นหญิงวัยกลางคน ลงมาซื้อแตงโมที่ร้าน โดยจ่ายเป็นธนบัตรจำนวน100 หยวน (ราว 500 บาท) ก่อนคุณตาจะควักเงินที่มีทอนไปให้ลูกค้ารายดังกล่าว 80 หยวน (ราว 400 บาท) พอได้ทราบว่าธนบัตรใบดังกล่าวเป็นของปลอม คุณลุงอู๋ถึงกับร้องไห้ออกมา พร้อมกับกล่าวว่า "ผมขายแตงโม 3 วัน ยังได้เงินไม่ถึง 100 หยวนเลย"

พ่อค้าแตงโมถูกโกงเงิน
ภาพจาก binzhouw.com

            ด้านหญิงสาวเจ้าของเรื่อง เมื่อได้ทราบว่าคุณลุงอู๋ถูกโกง จึงเสนอให้แบงก์ 100 หยวนของตัวเอง แทนแบงก์ปลอมที่คุณลุงอู๋ได้รับ แต่ทางคุณลุงปฏิเสธไม่ขอรับไว้ แม้จะซาบซึ้งในน้ำใจของเธอมากก็ตามที จากนั้นเธอก็เลยขอซื้อแตงโมคุณลุงอู๋กลับไป 9 ลูก จากนั้นเธอได้นำคลิปวิดีโอและเรื่องราวของคุณลุงอู๋ไปเผยแพร่ในโซเชียล ซึ่งคลิปได้ถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว หลายคนต่างแสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของลูกค้าที่มาหลอกลวงคุณลุง

            ขณะเดียวกัน หลายคนเกิดความรู้สึกสงสารและเห็นใจคุณลุงอู๋ต่างกันนำอาหารข้าวของและเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปมอบให้กับคุณลุง พร้อมทั้งได้ช่วยอุดหนุนแตงโมของคุณลุง จนในที่สุดแตงโมที่แผงก็ถูกขายไปจนหมดเกลี้ยง คุณลุงอู๋ทั้งรู้สึกขอบคุณและรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก มันเป็นความรู้สึกอบอุ่นอย่างที่ไม่สามารถบรรยายได้

พ่อค้าแตงโมถูกโกงเงิน
ภาพจาก binzhouw.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสงสารคุณลุง ขายแตงโมยังถูกโกงเงิน คนแห่ไปช่วยอุดหนุนจนเกลี้ยงแผง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:16:26 40,018 อ่าน
TOP