x close

ช่างแกะสลักเทียนรูป จ่าแซม น.ต. สมาน เตรียมนำร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา


          นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับเทียนแกะสลักรูป จ่าแซม น.ต. สมาน ณ วัดเดิม จ.นครราชสีมา หลังช่างแกะสลักทำเพื่อแสดงความอาลัยวีรบุรุษถ้ำหลวง

จ่าแซม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ที่วัดเดิม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาชมช่างแกะสลักขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิมกันอย่างต่อเนื่อง โดยหลายคนได้ให้ความสนใจถ่ายรูปเซลฟี่กับเทียนพรรษา ที่แกะสลักเป็นรูป จ่าเอก สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม (ยศปัจจุบัน นาวาตรี สมาน กุนัน) อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย 

          โดยนายวัชระ นาดี ช่างแกะสลักเทียนรูป จ่าแซม เปิดเผยว่า การปั้นแกะสลักเทียนรูปจ่าแซมนี้ เพื่อแสดงออกถึงความอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดีของวีรบุรุษถ้ำหลวง ปั้นเป็นรูปท่ายืนตรง สวมชุดนักประดาน้ำ ด้านหลังสะพายถังออกซิเจน มีขนาดความสูงของเทียนรวม 150 เซนติเมตร ใช้ระยะเวลาปั้นแกะสลักนาน 5 วัน ซึ่งเทียนรูปจ่าแซม จะถูกนำไปจัดแสดงตั้งไว้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิม ที่เตรียมเข้าร่วมประกวดประเพณีแห่เทียนพรรษาของ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 27-28 กรกฎาคม นี้

          ทั้งนี้ในแต่ละวันจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางพากันมาเที่ยวชมเทียนจ่าแซมทุกวัน บางคนก็ถ่ายรูปคู่กับเทียน เพื่อเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก และแชร์ต่อในโลกโซเชียล

จ่าแซม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

จ่าแซม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

จ่าแซม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างแกะสลักเทียนรูป จ่าแซม น.ต. สมาน เตรียมนำร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:12:45 9,141 อ่าน
TOP