x close

เตรียมส่ง 13 หมูป่ากลับบ้าน - ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงพรุ่งนี้ (18 ก.ค.)


   

       รองอธิบดีกรมอนามัย ยัน 13 หมูป่าร่างกายแข็งแรง พร้อมออก รพ. ไปใช้ชีวิตปกติ ย้ำ ต้องดูแลเรื่องจิตใจเป็นพิเศษ

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดังช่อง 3 รายงานผ่าน ทวิตเตอร์ @thapanee3miti แจ้งข่าวสื่อมวลชนทุกท่าน ว่า ผู้ว่าฯ เชียงรายบอกว่า แพทย์จะมีการส่งตัวทีมหมูป่าอะคาเดมี กลับบ้าน โดยกำหนดแถลงข่าววันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.00 น. (ช่วงรายการเดินหน้าประเทศไทย)

          ด้านแพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ระบุว่า ขณะนี้ ทั้ง 13 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและพร้อมจะกลับไปใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไป ยกเว้นบางคนที่พบว่ามีแผลตามร่างกาย หรือยังต้องรับประทานยาปฏิชีวนะอยู่ ทางแพทย์จึงจะนัดให้กลับมาตรวจดูอาการอีกครั้งเพื่อดูความเรียบร้อยและมั่นใจว่ามีสุขภาพแข็งแรงดี

          รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวอีกว่า สิ่งที่จะต้องดูแลและใส่ใจทั้ง 13 คนเป็นพิเศษหลังออกจากโรงพยาบาล คือการดูแลจิตใจ เนื่องจากเป็นเรื่องอ่อนไหว หากถูกกระทบอาจเกิดแผลทางจิตใจขึ้นมาได้ทุกเมื่อ จึงแนะนำให้ครอบครัว คนใกล้ชิด รวมถึงเพื่อน ๆ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมสุขภาพจิตอย่างเคร่งครัด

          ทั้งนี้หลังจากหมูป่าทั้ง 13 คนออกจากโรงพยาบาล ในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก ทางแพทย์จะติดตามเฝ้าดูอาการ ทั้งการปรับตัว การใช้ชีวิตในครอบครัว การใช้ชีวิตในโรงเรียน รวมถึงสุขภาพร่างกาย ก่อนจะเฝ้าติดตามในระยะ 3 เดือน 6 เดือน ก่อนจะทิ้งห่างออกไปจนมั่นใจว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Twitter @thapanee3miti

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมส่ง 13 หมูป่ากลับบ้าน - ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:02:20 9,954 อ่าน
TOP